Cách bày trí tượng gỗ trong thiết kế nội thất

Tượng gỗ đang là một trong những xu thế trong trang trí nội thất hiện nay. Với văn hóa tín ngưỡng của người Việt Nam, thì người ta sử dụng tượng gỗ để cầu an, tránh nguy  và gặp nhiều điều may. Nhưng không phải ai cũng biết đúng cách bày trí những tượng gỗ ấy phù hợp với phong thủy trong nhà. Bài viết này sẽ giúp bạn dồi dào thêm kiến thức về tượng gỗ và cách sử dụng tượng gỗ sao cho phù hợp trong thiết kế nội thất.

Những mẫu tượng thường được sử dụng trong trang trí nội thất

Dù xã hội có ngày càng phát triển, cuộc sống con người no đủ, thì trong tâm thức của mỗi người vẫn luôn cần giá trị tinh thần và tâm minh cho mình. Một trong những việc người ta lựa chọn đó chính là trang trí nội thất bằng những pho tượng gỗ trong nhà. Có thể kể đến những pho tượng điêu khắc bằng gỗ hay sử dụng để trang trí nhà cửa đó là : tượng Phật, tượng Quan Công, tượng Bát Mã…

Cần phải cân nhắc việc đặc vị trí của các bức tượng gỗ vì nó ảnh hưởng đến sự nghiệp, sức khỏe, tài lộc,… của gia chủ. Mỗi pho tượng đều mang một ý nghĩa riêng, và phải tuân thủ theo quy luật Âm Dương – Ngũ Hành và luật phong thủy mới có thể đặc chúng ở vị trí nào. Nếu không, từ vật may mắn sẽ biến thành những hiểm họa bạn không ngờ tới.

Tượng Phật Di Lặc

DL43-3

Tượng Di Lặc mang ý nghĩa tôn kính trong phong thủy đem lại sự vui vẻ, hạnh phúc và may mắn, và khi trưng bày trong nhà sẽ mang đến nhiều điều tốt lành cho gia đình.

 

Xem thêm một số sản phẩm tượng Phật Di Lặc đẹp

Tượng Quan Công

tượng quan công đọc sách

Quan Công, tự Vân Trường là một vị tướng tài ba, oai phong lẫm liệt ở Trung Quốc thời xưa. Pho tượng được điêu khắc với nét mặt Quan Công anh dũng, cương quyết và dữ dằn. Người ta tin rằng, nét mặt Quan Công càng dữ thì sẽ phát huy tác dụng ngăn chặn tà khí xâm nhập, bên cạnh đó còn giúp tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

 

Những tác phẩm tượng Quan Công đẹp của Mộc Thiên Tân

Tượng gỗ Quan Âm

tuong-quan-am

Giống như những mẫu tượng gỗ phong thủy khác, tượng Phật Bà Quan Âm đem lại sự may mắn và tốt lành, có tác dụng hóa giải nạn tai, yên bình cho gia chủ. Hơn thế nữa, giúp cho thành viên trong gia đình may mắn trên con đường sự nghiệp.

Những mẩu tượng Phật Bà Quan Âm đẹp nhất

Phúc-Lộc-Thọ

TPTPLT13

Đây là vật giúp thu hút sự thịnh vượng cho gia chủ cũng như cầu cho sức khỏe trưởng thọ dài lâu.

Tìm hiểu thêm những mẫu tượng Phúc Lộc Thọ đẹp nhất

Kim Thiền (Thiềm Thư)

Cóc vàng 3 chân hiện thân cho Thần Tài và may mắn trong lĩnh vực kinh doanh cùng tiền tài, nó còn giúp biến hung thành cát trong trong việc

Ngựa “mã đáo thành công”

Ngựa được coi là biểu tượng của sự nhẫn nại, kiên trì, bền bỉ vì người ta nói nó là con vật trung thành nhất. “Mã đáo thành công” cũng là câu người ta thường dùng để chúc nhau làm ăn phát tài, suôn sẻ. Vì vậy, những gia đình có dù kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào thì cũng sẽ chọn biểu tượng ngựa để trang trí trong nhà để mang lại tiền tài, may mắn.

Cá chép vượt vũ môn hóa rồng

Qua câu chuyện trong truyền thuyết, cá chép trở thành biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí, linh thiêng, cao quý. Muốn có cả công danh và tài lộc, thì bạn đừng bỏ qua pháp khí hữu hiệu này.

Lộc bình cặp

Đây hẳn là vật trang trí khá quen thuộc với nhiều gia đình, nó mang đến tài lộc viên mãn, sự sung túc, ấm no cho gia đình.

Cách bày trí tượng gỗ trong thiết kế nội thất

-Theo phong thủy, luật Ngũ Hành – Âm Dương thì luôn có những hướng, những vật tương sinh tương khắc. Vì vậy, phải quan tâm đến hướng đặt tượng gỗ có phù hợp với hướng nhà, tuổi tác của gia chủ hoặc là hướng trong Ngũ Hành hay không.

– Chỗ đặt tượng gỗ lý tưởng là ở Phòng khách- trung tâm của ngôi nhà hoặc bạn cũng có thể đặt ở phòng làm việc để tăng lợi khí cho mình. Tránh đặt tượng gỗ ở những nơi riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm.

– Một điểm cần nhớ đó là phải đặt tượng gỗ ở vị trí sạch sẽ trong nhà. Bạn có thể đặt tượng gỗ trên kệ sao cho cách mặt đất 1 mét để có sự trang trọng và mang lại vẻ thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó bạn cũng hãy thường xuyên vệ sinh nơi đặt tượng gỗ và tượng gỗ này bạn nhé.

– Không nên tham quá nhiều tượng trong nhà bởi vì việc trang trí tượng gỗ ảnh hưởng lớn đến phong thủy và văn hóa tâm linh, nếu trưng bày quá nhiều tượng sẽ dễ gây ra tác dụng ngược và mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

– Dù tượng có nhiều màu sắc khác nhau nhưng hãy nhớ rằng phải đặt đúng cung Sinh khí cùng với hướng phù hợp và đồng thời phải đồng điệu, hòa hợp với ngôi nhà vậy mới giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt lành và may mắn, tài lộc, sức khỏe cũng như mang lại vẻ đẹp sang trọng cho tổ ấm của bạn.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích để lựa chọn và đặt những pho tượng gỗ trong nhà một cách phù hợp!

The post Cách bày trí tượng gỗ trong thiết kế nội thất appeared first on Mộc Thiên Tân.



source https://mocthientan.com/cach-bay-tri-tuong-go-trong-thiet-ke-noi-that/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy chó cắn đánh con gì? Là điềm dữ hay lành?

Giãi mã những Tượng Phật Di Lặc bằng Gỗ đáng sỡ hữu nhất 2020

Đạt Ma là ai? Tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì?