Giãi mã những Tượng Phật Di Lặc bằng Gỗ đáng sỡ hữu nhất 2020

Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ là một trong những sản phẩm tượng thờ được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Không chỉ là các tín đồ Phật giáo mà còn rất được sùng kính bởi những người chơi phong thủy. Vậy bạn có biết được đâu là những mẫu Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ đáng sở hữu nhất 2020.

Ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc bằng gỗ 

Trên thị trường, tượng Phật Di Lặc có thể được tạo tác bằng nhiều chất liệu khác nhau như bằng đồng, sứ, gỗ,… Tuy nhiên, tượng Phật Di Lặc bằng gỗ được nhiều người lựa chọn hơn cả, không chỉ xét về tính thẩm mỹ mà còn cả về chất lượng và tiết kiệm chi phí. Ai cũng có thể thờ tượng Phật Di Lặc tại nhà. Bởi Ngài có một ý nghĩa đặc biệt đối với chúng sinh. 

DL40-3

Hình dáng xuề xòa của Phật Di Lặc tạo nên sự gần gũi, cái bụng to tròn với tư thế không nghiêm túc. Ngài thường được tạo tác với chiếc áo phanh ngực và nụ cười hoan hỉ, hiền từ luôn trực ở trên môi. Người ta tin rằng, tượng Phật Di Lặc bằng gỗ sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc và may mắn cho con người. Mỗi khi nhìn vào khuôn mặt Ngài, mọi âu lo, phiền não sẽ được hóa giải. Mỗi khi xoa vào chiếc bụng to tròn của Ngài, may mắn sẽ đến với họ. Chính vì vậy, tiêu chí đánh giá và lựa chọn tượng Di Lặc bằng gỗ đẹp đang được rất nhiều người quan tâm. 

Tiêu chí đánh giá & lựa chọn tượng Di Lặc bằng gỗ đẹp

Tượng Di Lặc bằng gỗ ngay từ ban đầu đã toát lên được vẻ cao cấp, sang trọng. Nhìn chung, mẫu tượng bằng gỗ nào cũng rất đẹp. Tuy nhiên, để chọn tượng Di Lặc bằng gỗ cho đúng phong thủy thì cần chú ý một số tiêu chí sau:

Chọn mua tượng Phật Di Lặc theo chất liệu gỗ

 

Chất liệu gỗ là một trong những tiêu chí hàng đầu khi mua tượng Di Lặc bằng gỗ. Trước hết, ưu điểm của đa số các loại gỗ dùng để làm tượng khá vượt trội về cả tính thẩm mỹ, về tuổi thọ cũng như về ý nghĩa. Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ không chỉ được điêu khắc hết sức tỉ mỉ mà còn toát lên được thần thái của tượng. Đặc biệt, theo quan niệm của người Á Đông, cực kỳ chuộng những sản phẩm làm bằng gỗ trong nhà. Bởi các chuyên gia phong thủy cho rằng, chất liệu gỗ thuộc hành Mộc sẽ giảm được sự tác động của hành Thổ và hành Kim. Từ đó tạo nên sự cân bằng, thu hút các trường năng lượng tốt và bài trừ các trường năng lượng xấu. Tuy nhiên, lựa chọn tượng Phật Di Lặc bằng chất liệu gỗ nào mới phù hợp? 

DL42-1

Tượng Phật Di Lặc hiện nay được làm bằng những loại gỗ chủ yếu như: gỗ sưa, gỗ trắc, gỗ sú, gỗ trầm hương, gỗ thủy tùng,… Mỗi chất liệu gỗ này lại cho hương thơm, màu sắc và đặc tính khác nhau. Ví dụ như tượng Phật Di Lặc làm bằng gỗ hương với đặc trưng là hương thơm dịu và những vân gỗ tự nhiên cực kỳ bắt mắt, màu sắc nâu đỏ trang trọng sẽ giúp cho không gian đặt tượng có tính thẩm mỹ hơn. Ngoài ra, còn tác động tới tinh thần và sức khỏe của thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, các loại gỗ càng tốt, càng quý hiếm thì mức giá cho một bức tượng Phật Di Lặc cũng theo đó mà tăng lên. Chính vì vậy, tùy vào điều kiện và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn được tượng Phật Di Lặc bằng chất liệu gỗ phù hợp.

Chọn mua tượng Phật Di Lặc theo hình dáng

 

Xuất phát điểm là một vị Phật chân chất, hiền lành, vui tươi, hóm hỉnh với chiếc bụng to tròn và khuôn mặt luôn cười hoan hỉ, ngày nay, người nghệ nhân chế tác tượng đã cho ra khá nhiều “phiên bản” tượng Phật Di Lặc. Điều này cũng chỉ nhằm làm tăng tính thẩm mỹ, tăng sự đa dạng và phù hợp với mong muốn của mỗi người khi thờ tượng Phật Di Lặc tại nhà. Tượng Phật Di Lặc sẽ được kết hợp với các hình tượng phong thủy quen thuộc để làm tăng giá trị phong thủy cho pho tượng.

DL43-2

Nếu mong muốn sự sung túc, hạnh phúc, an gia thì nên chọn tượng Di Lặc ngũ phúc; nếu muốn sự ấm no, của cải đủ đầy thì chọn tượng Phật Di Lặc vác bao bố. Nếu cầu mong sức khỏe thì lựa chọn tượng Phật Di Lặc đứng dưới gốc đào hoặc gốc tùng. Nếu mong muốn may mắn và tài lộc thì nên chọn tượng Phật Di Lặc tay cầm thỏi vàng.

Chọn mua tượng Phật Di Lặc theo kích thước

 

Tùy vào không gian bài trí tượng mà người mua nên lựa chọn kích thước tượng sao cho phù hợp. Không phải một pho tượng to mới là pho tượng đẹp. Tượng Di Lặc bằng gỗ chỉ thật sự đẹp khi nó hài hòa với không gian trưng bày. Việc lựa chọn tượng có kích thước phù hợp còn tạo cho con người cảm giác cân đối và thoải mái, không bức bối, khó chịu. Chính vì vậy, trước khi mua tượng, gia chủ nên xác định không gian sẽ đặt tượng trong nhà để lựa chọn kích thước tượng phù hợp. Không gian hẹp thì chỉ nên lựa chọn tượng có kích thước nhỏ. 

DL41-9

Nếu đặt tượng Phật Di Lặc bằng gỗ ở phòng khách hoặc công ty, thì có thể lựa chọn những bức tượng có kích thước lớn. Nếu đặt tượng ở trong phòng làm việc, trên bàn học hay trên xe ô tô thì chỉ lựa chọn tượng có kích thước nhỏ. Kích thước sẽ không ảnh hưởng đến giá trị phong thủy mà tượng đem lại. 

Chọn mua tượng Phật Di Lặc bằng gỗ theo thần thái tượng

 

Nếu như chất liệu gỗ là yếu tố quan trọng để mua tượng thì thần thái tượng chính là cái hồn của pho tượng. Một tượng Phật Di Lặc bằng gỗ thật sự có giá trị khi chỉ cần nhìn vào tượng, ta đã cảm thấy sự an yên trong lòng, cảm giác hoan hỉ và thoải mái cực độ. Cùng là một nghệ nhân làm ra, nhưng một nghìn bức tượng vẫn sẽ cho ra một nghìn sắc thái khác nhau. Thần thái tượng chính là sự chân thật, để nhìn vào đó, ta hiểu ngay được ý nghĩa của tượng. 

Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ có thần thái trước hết phải lột tả được một cách chân thật và sống động hình ảnh của Phật Di Lặc. Đó là hình ảnh một vị Phật với thân hình béo mập, bụng to, phong cách thoải và gương mặt rạng rỡ. Nếu đáp ứng đủ các tiêu chí này, người thợ coi như đã thành công được một nửa. Đặc biệt, Phật Di Lặc là một vị Phật, mặc dù có tạo tác xuề xòa, không trang nghiêm như các vị Phật khác, nhưng tuyệt đối không được dung tục. Đó chính giá trị của một pho tượng Phật Di Lặc. Thần thái tượng càng xuất sắc thì tượng sẽ càng mang đến nhiều vận khí tốt lành cho gia chủ. 

 

Những mẫu tượng Phật Di Lặc đáng sở hữu nhất 2020

Tượng Phật Di Lặc Ngũ Quỷ bằng gỗ 

 

Ngũ quỷ là 5 đứa trẻ con đại diện cho ngũ căn (Mắt, mũi, tai, lưỡi, thân). Mỗi đứa trẻ sẽ có một hành động quậy phá như kéo mắt, móc tai, kéo mồn,.. nên thường được gọi là ngũ quỷ. Hình ảnh tượng Phật Di Lặc vui tươi, cười đùa mặc kệ cho 5 đứa trẻ con quậy phá mang ý nghĩa về sự ung dung, bình thản tronng cuộc đời. Đó chính là lời Phật dạy, khi “năm căn” tiếp xúc với những xáo trộn của cuộc sống nên ngoài gây ra sự xao động, giận giữ. Tượng Phật Di Lặc Ngũ Quỷ bằng gỗ như muốn nhắc nhở đến các gia đình. Phải luôn luôn giữ cho tâm yên vui bình thản. Ngoài ra, mẫu tượng Phật này còn mang ý nghĩa về sự đầm ấm, yên vui, hạnh phúc của gia đình. Thỉnh tượng Phật Di Lặc Ngũ quỷ tại nhà nhằm ước mong về một gia đìn con đàn cháu đống, nhanh chóng có thêm thành viên mới, đặc biệt là những người hiếm muộn. 

Tượng Di Lặc vác cành đào hoặc ngồi gốc đào 

PDLN-CL-218 Phat Di Lac ngoi goc Dao

Cây đào hay quả đào là một hình tượng quen thuộc trong phong thủy, tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ. Đặc biệt, thân đào hay cành đạo còn được dân gian xưa chế thành kiếm gỗ, mũi tên gỗ để xua đuổi tà ma và giải trừ sát khí. Do đó, tượng Phật Di Lặc vác cành đào hay ngồi gốc đào với ý nghĩa mang đến sự bình an cho gia đình. Đồng thời, là biểu tượng của sự trường thọ, sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi. Nụ cười hoan hỉ và khuôn mặt tươi sáng ngời ngời kết hợp với cành đào sau trĩu quả sẽ mang đến bình an, may mắn, và phúc lộc đầy nhà cho gia chủ. 

 

Tượng gỗ Di Lặc vác cây gậy như ý 

Gậy như ý có ý nghĩa giống như tên gọi của nó – Vạn sự như ý. Đây là một sự kết hợp vô cùng mới mẻ và độc đáo. Tượng gỗ Di Lặc vác cây gậu như ý chính là biểu tượng cho sự may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp. Bức tượng này phù hợp với những người nắm giữ trọng trách lớn, vai trò lãnh đạo, sẽ giúp chủ nhân tránh được những tai bay vạ gió, may mắn, bình an trong công việc và sự nghiệp. 

Tượng gỗ Di Lặc cầm xâu tiền 

Trong phong thủy, hình ảnh xâu tiền tượng trưng cho tài lộc và thịnh vượng. Mẫu tượng Phật Di Lặc cầm xâu tiền thường có kích thước nhỏ gọn, tượng trưng cho sự sung túc, tài lộc dồi dào. Thỉnh tượng này về với mong muốn làm ăn phát đạt, kinh doanh thuận lợi. Gia chủ có thể đặt tượng trong phòng khách của gia đình hoăc trong phòng làm việc ở công ty. 

Tượng gỗ Di Lặc ôm đá tự nhiên 

 

Người xưa thường có câu “chắc như đá – vững như thạch” mang ý nghĩa về một sự trường tồn, vĩnh cửu. Tượng gỗ Di Lặc ôm đá tự nhiên ý nói đến mong muốn phú quý, bình an sẽ luôn luôn vững bền, không bao giờ thay đổi hoặc mất đi. Hơn thế nữa. gỗ ôm đá tự nhiên thường là những loại gỗ đã già, đã thu đủ linh khí trời đất nên đặc biệt linh thiêng khi trưng bày tại nhà. 

Kết luận 

 

Trên đây là những tiêu chí quan trọng nhất giúp bạn lựa chọn được những bức tượng Di Lặc bằng gỗ đẹp nhất 2020. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm đến những địa chỉ sản xuất tượng Phật, tượng phong thủy uy tín để đặt mua phù hợp với nhu cầu và mong muốn. Phật Di Lặc là biểu tượng của sự hạnh phúc và may mắn. Ai cũng hoàn toàn có thể thỉnh tượng Phật Di Lặc về nhà để thờ. Điều quan trọng trước hết, hãy lựa chọn được những bức tượng thỏa mãn mong ước nhé. 

The post Giãi mã những Tượng Phật Di Lặc bằng Gỗ đáng sỡ hữu nhất 2020 appeared first on Mộc Thiên Tân.



source https://mocthientan.com/giai-ma-nhung-tuong-phat-di-lac-bang-go-dang-so-huu-nhat-2020/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy chó cắn đánh con gì? Là điềm dữ hay lành?

Đạt Ma là ai? Tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì?