Cóc 3 chân, cóc thiềm thừ, cóc thần tài là gì? Ý nghĩa và cách khai quang điểm nhãn thiềm thừ mang tài lộc Phong thủy vào nhà

Cóc 3 chân hay còn gọi là cóc thiềm thừ, cóc thần tài là vật phẩm quen thuộc của những người chơi phong thủy. Chắc hẳn cũng không ít lần chúng ta nhìn thấy hình tượng cóc 3 chân trên miệng ngậm đồng tiền vàng được bày trí ở nhiều không gian như nhà hàng, công ty, cửa hiệu hay trong các gia đình. Vậy cóc 3 chân, cóc thiềm thừ, cóc thần tài là gì? Ý nghĩa và cách khai quang điểm nhãn cóc thiềm thừ như thế nào? 

Hãy cùng đi tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây.

Cóc 3 chân, cóc thiềm thừ, cóc thần tài là gì?

Cóc Thiềm Thừ có rất nhiều tên gọi khác nhau cũng như tác dụng của nó như Kim Thiền. Vì nó là linh vật phong thủy nên gọi là cóc Thiềm Thừ phong thủy, chỉ có 3 chân nên được gọi là cóc 3 chân. Miệng ngậm đồng tiền nên được gọi là Cóc ngậm tiền hay cóc Thần tài. Cóc Thiềm Thừ có những đặc điểm như: Đầu cóc hình Lưỡng Nghi giống như hai con cá đang quay đầu vào nhau. Miệng ngậm một đồng tiền, trên lưng có 7 nốt sần đặc trưng giống như chòm sao Đại Hùng và đeo hai xâu tiền 2 bên. Ngoài ra, cóc Thiềm Thừ chỉ có 3 chân và đạp trên 2 lớp tiền vàng. 

Truyền thuyết – Sự tích về cóc Thiềm thừ

Cóc Thiềm Thừ hay Cóc 3 chân, cóc thần tài gắn liền với sự tích “Lưu Hải hí Kim Thiền hay “Lưu Hải Câu Cóc”. Lưu Hải vốn là một nhân vật sống trong thời Ngũ đại, là đệ tử của Lã Động Tân, một trong Bát Tiên. Ông lại thích chu du tứ hải, hàng yêu diệt ma để tạo phúc cho nhân dân. Ông cũng là người đã nghĩ ra việc đúc tiền xu cho nhân dân giao dịch. 

Còn Thiềm Thừ vốn là một yêu tinh tu hành hàng chục vạn năm chuyên đi làm hại dân lành. Lưu Hải đã dùng tài năng và mưu lược của mình để làm bị thương và khiến Cóc Thiềm thừ mất đi một chân, chỉ còn lại 3 chân. Ông thu phục nó và từ đó, Thiềm Thừ đi theo ông để tu hành và làm việc phúc đức. Đi tới đâu, gặp những người có hoàn cảnh khó khăn và cần giúp đỡ thì Thiềm Thừ lại nhả vàng từ miệng ra để giúp đỡ. Chính vì vậy, trong dân gian có bức tranh “Lưu Hải hý Kim Thiềm” tạc vẽ hình ảnh Lưu Hải hai tay cầm một xâu tiền và có một con cóc vàng đi theo. Vì cóc chỉ có 3 chân nên được gọi là Kim Thiền. Theo truyền thuyết, vào đêm trăng tròn, cóc Thiềm Thừ xuất hiện gần nhà ai, thì là điềm báo gia chủ sẽ có được sự giàu có, phú quý. Chính vì vậy, cóc Thiềm Thừ được tôn xưng là một linh vật, biểu tượng cho vượng tài. 

Một truyền thuyết khác thì cho rằng, Lưu Hải là một người buôn bán sống tại Phúc Kiến, Trung Quốc. Trong một lần câu cá thuở nhỏ, ông đã câu được một con cóc 3 chân ở giếng. Sau đó, ông thường xuyên gặp may mắn, kinh doanh phát đạt, tiền vào như nước, công việc thuận buồm xuôi gió. Sau này, ông gặp được Lã Động Tân, là một trong bát tiên để học tiên phép và tu thành chín quả. Ông cho rằng, tất cả mọi may mắn, những thứ mình có được đều là nhờ con cóc 3 chân nên đã hóa phép để con cóc nói được tiếng người và cùng ông đi chu du khắp nơi để cứu nhân độ thế.

Ý nghĩa của cóc thiềm thừ trong phong thủy

 

Trong phong thủy, cóc Thiềm Thừ được xem là biểu tượng của sự may mắn, phát tài phát lộc, và là một linh vật để chiêu hút tài vượng. Chính vì vậy, tượng Cóc Kim Thiền được rất nhiều người làm ăn kinh doanh mua về đặt tại các cửa hiệu, shop, nhà hàng để cầu mong tài lộc, buôn may bán đắt, công việc thuận lợi. Đồng thời. cũng giúp ngăn chặn những ảnh hưởng xấu làm thất thoát tiền bạc. Nếu bạn đang gặp vấn đề về tài chính, thì nên đặt một tượng Cóc 3 chân trong nhà. 

Ngoài ra, cóc Kim Thiền còn mang ý nghĩa bảo vệ nhờ hình Lưỡng Nghi trên đầu, giúp hóa hung thành cát, hóa giải các điềm, bảo vệ gia chủ. Do đó, sở hữu một tượng Cóc Thiềm Thừ trong nhà giúp mọi thành viên trong gia đình vừa được bảo vệ, vừa thu hút tài lộc. Đặc trưng của cóc Thiềm Thừ chính là có 3 chân. Nếu tượng cóc Thiềm Thừ có 4 chân thì sẽ làm mất giá trị phong thủy của tượng. 

Cách thờ cúng cóc thiềm thừ – cóc ngậm tiền

Cách thờ cúng Cóc Thiềm Thừ – cóc ngậm tiền còn phụ thuộc vào tín ngưỡng và niềm tin của mỗi người. Đa số người Việt thường rước cóc Thiềm Thừ về nhà mà không thờ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người đặc biệt tín ngưỡng với loài linh vật này nên sắm sanh lễ vật, rước Ngài về nhà quanh năm hương khói. Vậy cách thờ cúng Cóc Thiềm Thừ – cóc ngậm tiền như thế nào cho đúng?

Trước tiên khi rước cóc Thiềm Thừ về nhà, phải làm lễ khai quang điểm nhãn, hô thần nhập tượng cho cóc ngậm tiền. Gia chủ phải cần sắm lễ vật (như nước, hoa quả tươi), lên hương đều đặn vào mùng 1 và hôm rằm. Gia chủ cần thờ cúng với sự kính cẩn và niềm tin tuyệt đối. Không nên lau cóc nhiều lần. Mỗi năm, chỉ nên lau tối đa khoảng 5 lần vào các ngày âm lịch như 06/02 – 02/06 – 14/07 – 12/09 và 22/12. 

Cách khai quang điểm nhãn cho Cóc Thiềm Thừ đúng Phong Thủy

Quá trình khai quang điểm nhãn cho cóc Thiềm Thừ như sau: 

Bước 1: Trước tiên, cần lựa chọn ngày đẹp (có thể nhờ thầy xem cho) và tắm rửa sạch sẽ cho cóc Thiềm Thừ. 

Bước 2: Lấy nửa thùng nước giếng và nửa thùng nước mưa (có thể thay thế bằng nước thanh tịnh sạch sẽ) đổ vào một đồ chứa sạch sẽ đã chuẩn bị từ trước. 

Bước 3: Đặt cóc Thiềm Thừ vào đó ngâm 3 ngày 3 đêm. Sau đó lấy ra và lau sạch cóc Thiềm Thừ bằng khăn bông 

Bước 4: Lấy một ít nước chè vẩy vào mắt tượng Cóc Thiềm Thừ 

Bước 5: Khi khai quang tượng cóc 3 chân nên chỉ có một mình ở đó. Tượng cóc 3 chân sau khi khai quang sẽ mãi mãi phù hộ người nó nhìn thấy đầu tiên. 

Những lưu ý khi đặt Cóc Thiềm Thừ – Cóc Thần Tài

Có hai loại là Cóc Kim Thiền Thừ là cóc ba chân ngậm đồng tiền xu trong miệng và Cóc Thiềm Thừ không ngậm tiền. Khi đã khai quang điểm nhãn cho Cóc Thiềm Thừ, gia chủ nên lưu ý những cách đặt cóc Thiềm Thừ – Cóc Thần Tài để hợp phong thủy nhất. Đây là vấn đề mà mọi người đặc biệt quan tâm 

Cóc Thiềm Thừ – Cóc Thần Tài nên đặt ở đâu?

Đối với nhà ở: Cóc Kim Thiềm Thừ nên đặt ở hai bên cửa chính, với miệng ngậm tiền hướng chéo vào nhà với ý nghĩa mang tiền về cho gia chủ. Còn Thiềm Thừ thì nên đặt hướng ra ngoài cửa với ngụ ý là mang tài lộc vào nhà. Không đặt Kim Thiền ở dưới đất nhưng đặt ở vị trí tương đối thấp. Có thể đặt nằm dưới gầm bàn, dưới ghế, hoặc bên trong tủ. Đặc biệt, đặt cóc Kim Thiền đặt trên bàn thờ Thần Tài Thổ Địa sẽ có tác dung chiêu tài lộc mạnh mẽ. 

 

Đối với cửa hàng, quán xá thì có thể đặt cóc Thiềm Thừ tại bàn thu ngân (hướng vào phía trong cửa hàng). Nếu đặt tại bàn làm việc thì có thể đặt miệng cóc hướng về phía mình. Ngoài ra, để cóc thiềm thừ phát huy được hết giá trị phong thủy thì nên căn cứ vào phương vị lộc mã quý nhân. Mỗi người sẽ có một phương vị lộc mã quý nhân khác nhau. 

Cóc Thiềm Thừ là đại diện cho tài lộc, nhưng cũng là loài vật sống dưới nước, cần có thủy để nuôi dưỡng. Chính vì vậy, nên đặt cóc Thiềm Thừ ở nơi có thủy vượng để phát huy hết tác dụng phong thủy. Tuy nhiên, tránh đặt đối diện ở bể cá hay bể nước, vì tài hóa thủy sẽ chảy đi mất. Đồng thời, Thiềm Thừ cũng không nên đặt ở những nơi quá nóng vì Thủy khắc hỏa sẽ phá tài vận.

Những lưu ý khi đặt cóc Thiềm Thừ – Cóc Thần Tài 

Gia chủ cần lưu ý là không nên đặt cóc Thiềm Thừ trong nhà vệ sinh, phòng tắm hoặc phía ngoài căn nhà. Không nên đặt cóc ở đối diện của ra vào, ở cửa số hoặc lỗ thông hơi vì như vậy, cóc sẽ nhả tiền ra ngoài hết và làm thất thoát tài sản cho gia chủ. Không được phủ vải hoặc bất cứ cái gì lên mắt của Cóc 3 chân sẽ làm cản trở đến việc quan sát chủ nhân chủ nó để phù trợ. Nếu bạn muốn để cóc trong nhà, không nên đặt nhiều hơn 9 con cóc và hãy bố trí chúng một cách kín đáo nhưng không được đặt cóc trong phòng nhủ hoặc trong phòng bếp. 

 

Cũng có rất nhiều người mắc phải sai lầm khi di chuyển cóc nhiều lần, thường sáng thì quay ra ngoài cửa, tối đến mới quay vào trong nhà. Tuy nhiên, sau khi khai quang, cóc đã có hồn và là một linh vật phong thủy thì không nên quay đi quay lại nhiều lần theo nhiều hướng. Điều đó sẽ khiến cóc mang hết tài lộc của bạn đi khiến bạn bị hao tốn tiền của.

 

Ai cũng có thể mua cóc Thiềm Thừ về đặt tại nhà hoặc cửa hàng kinh doanh, phông phân biệt tuổi tác, mệnh. Cóc Thiềm Thừ là một linh vật phong thủy đẹp, vừa mang lại giá trị nghệ thuật, vừa có tính tâm linh sâu sắc, đem lại nhiều tai lộc và may mắn. 

Kết luận

 

Trên đây là những thông tin về cóc Thiềm Thừ hay cóc 3 chân, cóc Thần Tài. Cách khai quang điểm nhãn và ý nghĩa phong của của loại linh vật này. Hiện nay, cóc Kim Thiền được làm bằng rất nhiều chất liệu khác nhau như đồng, gỗ, đá,.. Hãy lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn để hỗ trợ đắc lực cho công việc, kinh doanh và bảo vệ bạn khỏi những điều không may xảy ra. 

The post Cóc 3 chân, cóc thiềm thừ, cóc thần tài là gì? Ý nghĩa và cách khai quang điểm nhãn thiềm thừ mang tài lộc Phong thủy vào nhà appeared first on Mộc Thiên Tân.



source https://mocthientan.com/coc-3-chan-coc-thiem-thu-coc-than-tai-la-gi-y-nghia-va-cach-khai-quang-diem-nhan-thiem-thu-mang-tai-loc-phong-thuy-vao-nha/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy chó cắn đánh con gì? Là điềm dữ hay lành?

Giãi mã những Tượng Phật Di Lặc bằng Gỗ đáng sỡ hữu nhất 2020

Đạt Ma là ai? Tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì?