Gỗ Huyết Long là gì? Các nhận biết và phân biệt gỗ huyết long (huyết rồng)?

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao những chiếc vòng gỗ huyết long lại được sử dụng nhiều như một vật phẩm phong thủy bảo vệ con người. Bạn có từng đặt ra câu hỏi về nguồn gốc cũng như đặc tính nổi bật của loại gỗ làm nên những chiếc vòng đó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi về Gỗ huyết rồng là gì? Có nguồn gốc như thế nào và những giá trị cho con người mà vòng gỗ huyết rồng đem lại. 

Gỗ Huyết Rồng là gỗ gì? Gỗ Huyết Rồng có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Gỗ huyết rồng là gì? 

Gỗ huyết rồng hay gỗ huyết long là một loại gỗ được khai thác từ những cây huyết long sinh sôi và phát triển ở khu vực Ấn Độ Dương. Đây cũng là loại cây được coi như là quốc mộc của đất nước Indonesia. Hình dáng của loại cây này khi nhìn từ xa tự như một chiếc ô màu xanh khổng lồ hoặc tương tự hình dạng giống một cây nấm chi chít. Đặc trưng riêng biệt của cây gỗ huyết rồng là nhựa cây có màu đỏ tươi giống như máu nên được gọi là huyết. Gỗ có mùi thơm và phát sáng khi có ánh sáng rọi vào. Chính vì thế, gỗ huyết long còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như gỗ huyết rồng, gỗ phát quang, thấu quang, gỗ đế vương,… 

 

Gỗ huyết rồng hiện nay được xếp vào danh sách những loại gỗ quý hiếm, được sử dụng ở các nước khu vực Đông Nam Á, Trung Đông. Người xưa cũng quan niệm rằng, gỗ huyết long mang đến ý nghĩa phong thủy to lớn. 

Gỗ huyết rồng có ý nghĩa gì trong phong thủy?

 

Bởi đặc trưng của gỗ huyết rồng là thấu quang nên người nhìn sẽ có cảm giác như chính thân gỗ đang phát sáng. Chính vì thế, người xưa cho rằng, gỗ huyết long sẽ soi sáng cho hành trình của con người, giúp con người tránh được những nguy hiểm đang rình rập hay những tai họa có thể ập đến. Đồng thời, làm tiêu tan đi những năng lượng xấu khi thường xuyên di chuyển trên đường hoặc những nơi xa lạ. Ngoài ra, gỗ huyết long còn được tin rằng sẽ giúp cho con người phát triển về tài vận và thành công. 

 

Chính bởi sự quý hiếm cũng như ý nghĩa về phong thủy, mà gỗ huyết rồng được sử dụng nhiều trong tôn giáo, tín ngưỡng để tỏ lòng thành kính với tôn giáo đó. Đặc biệt là trong các cung điện tại Ấn Độ xưa kia, nội thất hay các vật trang trí đại đa số được làm bằng gỗ huyết long. Ngày nay, gỗ huyết long, đặc biệt là gỗ phần thân được sử dụng để chế tác thành những đồ trang sức như chuỗi hạt, vòng tay huyết rồng cũng mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe và phong thủy. 

Đặc điểm của vòng gỗ Huyết Rồng

 

Vòng gỗ huyết rồng được các nghệ nhân chế tác từ 100% gỗ huyết rồng tự nhiên, bền đẹp theo năm tháng nên cũng mang những đặc điểm riêng biệt so với vòng làm từ các loại gỗ khác. Vòng gỗ huyết rồng có màu đỏ đặc trưng với những vân gỗ đồng tâm xen kẽ vân màu vàng. Đặc biệt là ở dưới ánh sáng hoặc ánh nắng, gỗ huyết rồng cho hiệu ứng rất đẹp khi trở nên trong suốt màu đỏ tươi cực kỳ thu hút. Đặc tính gỗ bóng và vân mịn, đẹp khiến vòng gỗ huyết rồng trở thành một trong những đồ trang sức được ưa chuộng. 

 

Bên cạnh đó, vòng gỗ huyết rồng còn có mùi thơm tự nhiên tuyệt vời. Mùi hương này được tỏa ra từ gỗ chứ không phải mùi từ xịt bóng PU gây khó chịu cho người dùng như vòng tay thông thường. Nó được ví như trầm hương, có hương ngọt thanh, giúp cho người đeo trải niệm về sự ấm áp, nhẹ nhàng từ thiên nhiên. Ngoài ra, đặc tính quan trọng của vòng gỗ huyết rồng chính là sẽ không tự tỏa hương khi chưa sử dụng. Sản phẩm này sẽ tỏa ra hương thơm dịu khi được tiếp xúc với cơ thể người và ánh sáng. Chính vì thế, càng đeo, vòng sẽ càng lên nước màu cực đẹp, khó có thể sánh bằng.

Tác dụng của việc đeo vòng Huyết Long

Không phải ngẫu nhiên, vòng huyết long lại được nhiều tín đồ phong thủy và thời trang lựa chọn như vậy. Bởi nó không chỉ bắt mắt về mặt hình thức mà còn tác dụng rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng về phong thủy, tâm linh. 

Theo ý nghĩa tâm linh 

Vòng huyết long được làm từ loại gỗ quý hàng trăm năm tuổi nên được coi như là vật phẩm phong thủy dùng để xua đuổi tà ma, tiêu tan những vận khí xấu cho người sở hữu. Đồng thời, giúp tích tụ các trường năng lượng tốt, bảo vệ chủ nhân tránh khỏi những tại họa, những xui xẻo có thể ập đến. Vòng gỗ huyết long còn được tin rằng sẽ mang lại tài lộc, phúc khí và may mắn cho gia chủ. Đặc biệt là những người kinh doanh, những ông chủ có những dự án làm ăn lớn. 

Tác dụng cho sức khỏe

Vòng huyết long giúp cho tinh thần của người đeo thanh thản, thư giãn và thoải mái, giải tỏa được những căng thẳng. Đặc biệt là giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn, tránh hiện tượng bóng đè hay những cơn mộng mị. 

 

Đeo vòng gỗ huyết rồng trong một thời gian còn giúp cho chủ nhân phát triển được trí tuệ, tập trung suy nghĩ và gia tăng nguồn năng lượng tích cực cho các tế bào não để có thể dễ dàng giải quyết các công việc trí óc cách thuận lợi. 

 

Với những người hay nóng tính, thường xuyên không làm chủ được cảm xúc thì vật phẩm này giúp bạn có thể ổn định lại, khống chế những dòng cảm xúc tiêu cực. Ngoài ra, vòng huyết rồng còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, thanh lọc cơ thể, giảm bớt các tác hại từ các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. 

Hướng dẫn nhận biết vòng gỗ Huyết Rồng thật

Chính vì những giá trị to lớn của loại vòng tay phong thủy này đem lại, mà trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng loạt những sản phẩm vòng gỗ huyết rồng giả mạo. Vậy làm thế nào để nhận biết vòng gỗ huyết rồng thật? 

Thứ nhất là nhận biết thông qua màu sắc 

Màu sắc đặc trưng của vòng gỗ huyết rồng thật là màu vàng đất và những vân gỗ bóng mịn, mọng tinh dầu có màu đỏ rất đẹp. Còn vòng huyết long giả thì sẽ có màu vàng nhạt cùng lượng tinh dầu ít hơn. Thêm nữa, vòng được làm từ 100% gỗ huyết rồng sẽ có những quầng màu sắc khác nhau, không cùng tông màu. Còn ở những sản phẩm giả, khi thấu quang sẽ sẽ có màu đỏ đồng đều và lượng tinh dầu rất ít tại các quầng đỏ. 

Thứ hai là nhận biết thông qua hương thơm 

 

Vòng gỗ huyết rồng thật có hương thơm “khó sao chép”, thanh dịu, thơm mát rất tự nhiên và đặc biệt là gây cảm giác dễ chịu cho người ngửi. Mặt khác, hương thơm chỉ xuất hiện khi tiếp xúc với cơ thể và với ánh sáng. Càng đeo lâu càng tỏa mùi hương. Còn những loại vòng giả có hương thơm khó chịu, đồng thời thơm ngay từ khi vòng chưa được sử dụng. 

Thứ ba là nhận biết thông qua khả năng thấu quang 

 

Khả năng thấu quang là một trong những yếu tố quan trọng giúp phân biệt được đâu là vòng huyết rồng thật và đâu là vòng giả. Bạn có thể dùng đèn pin hoặc đèn laser chiếu trực tiếp vào gỗ theo thớ dọc. Khi đó, màu vàng đất của gỗ sẽ được chuyển thành những ánh sáng đỏ không đều màu nhưng lại vô cùng bắt mắt. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến loại vòng gỗ này được đánh giá cao và được nhiều người lựa chọn.

Phân biệt vòng gỗ Huyết Rồng với vòng gỗ Ngo

Hiện nay, có rất nhiều người nhầm lẫn giữa vòng gỗ huyết rồng và vòng gỗ ngo. Cũng chính vì sự nhầm lẫn này, mà những vòng gỗ được làm từ gỗ ngo lại được đeo mác là vòng gỗ huyết rồng. Chính vì vậy, cần phân biệt được hai loại chất liệu này để tránh mua phải những sản phẩm không chất lượng.

Điểm giống nhau giữa gỗ Huyết Long và gỗ ngo

Gỗ huyết long và gỗ ngo đều thuộc họ nhà thông với vân gỗ đồng tâm. Chúng đều có khả năng thấu quang với mức độ ít hay nhiều tùy thuộc vào đặc điểm của từng loại gỗ. Tiếp nữa là hai loại gỗ này đều có mùi thơm và cũng mang lại giá trị phong thủy gần như nhau. 

Điểm khác nhau giữa gỗ huyết long và gỗ ngo

Tuy nhiên, gỗ ngo là loại gỗ phổ biến ở Việt Nam, không có nhiều giá trị nên giá của một chiếc vòng gỗ ngo rẻ hơn rất nhiều so với gỗ huyết rồng. Gỗ huyết long có độ cứng cáp và có độ bền cao hơn hẳn so với gỗ ngo. Mặt khác, gỗ ngo lại có khả năng thấu quang mạnh hơn gỗ huyết rồng. Thông thường, gỗ huyết long chỉ thấu quang khi ánh sáng chiếu theo xớ dọc. 

 

Một điểm dễ phân biệt nhất là mùi hương của gỗ huyết long thì dịu nhẹ như mùi trầm hương, ngửi một lần muốn gửi mãi. Còn gỗ ngo lại cho người ngửi cảm giác khó chịu, hắc dầu và khi cháy có mùi giống mùi dầu hỏa. Khi đốt, gỗ ngo có khả năng phụt cháy rất mạnh nên thường dùng để nhóm bếp. Còn gỗ huyết rồng thì quý hiếm hơn và được tận dụng triệt để để làm đồ dùng, đồ trang sức.

Đeo vòng gỗ Huyết Rồng thường với mệnh nào?

 

Nếu xét về tính thẩm mỹ, thì vòng gỗ huyết rồng là một trong những sản phẩm thời trang sang trọng phù hợp với bất kỳ ai. Tuy nhiên, xét về cung mệnh trong ngũ hành, thì vòng gỗ huyết rồng phù hợp nhất với những người mang mệnh hỏa hoặc mệnh thổ giúp mang đến cho họ may mắn và tài lộc. Nhưng nếu người thuộc mệnh khác muốn đeo vòng gỗ huyết rồng thì hoàn toàn có thể sử dụng bởi vòng huyết long thực sự không kén người đeo như một số vật phẩm vòng tay phong thủy khác. 

 

Một số lưu ý khi đeo vòng gỗ huyết rồng 

Để vòng gỗ huyết rồng phát huy hết được những hiệu quả về sức khỏe và những giá trị tâm linh, dưới đây là một số lưu ý cho các bạn khi đeo vòng gỗ huyết rồng. 

Lưu ý khi đeo vòng Huyết Rồng

Những sản phẩm vòng huyết rồng thông thường sẽ có các chuỗi hạt số lẻ như 13, 15, 17, 19, 21,.. Và đặc biệt, người sở hữu không nên đeo vòng có số hạt chia hết cho 4. Bởi theo quan niệm rằng, chia hết cho 4 thường thuộc cung tử (trong sinh, lão, bệnh, tử) đồng nghĩa với việc không đem lại may mắn. 

Cách bảo quản vòng gỗ Huyết Rồng

Bảo quản vòng gỗ huyết rồng cũng không quá khó. Tuy nhiên, cũng nên tuân thủ những điều sau đây: 

 

Tránh tiếp xúc trực tiếp với nước: Đặc tính của vòng huyết rồng là kị nước. Chính vì vậy, nếu vòng thường xuyên bị tiếp xúc với nước hoặc mô hôi cơ thể sẽ có thể làm phai màu của vòng hoặc tạo ra những vết sạm nám loang lổ rất mất thẩm mỹ. Ngoài ra cũng cần hạn chế va đập mạnh để vòng tránh bị nứt, xước hay hư hỏng. 

 

Thường xuyên vệ sinh và lau chùi. Càng đeo vòng huyết rồng lâu, sẽ càng tỏa ra mùi hương và nước màu càng đẹp nếu được lau chùi thường xuyên. Bạn nên dùng những tấm vải mềm, mịn để lau chùi mỗi ngày. Điều này càng kích thích dầu trong gỗ được đẩy ra bên ngoài làm vòng càng thêm láng mị. 

 

Tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt trời: Ánh sáng mặt trời có khả năng làm mất đi lượng dầu có trong gỗ khiến vòng giảm bóng loáng. Vòng gỗ huyết rồng cũng không thích hợp khi bảo quản ở nhiệt độ quá cao hoặc nơi ẩm thấp. 

Địa chỉ mua vòng gỗ Huyết Rồng uy tín

Để có thể sở hữu những chiếc vòng huyết rồng mang lại những giá trị thực về tâm linh, sức khỏe và thẩm mỹ, bạn nên đến những cơ sở sản xuất uy tín như Mộc Thiên Tâm (mocthientam.com). 

 

Mộc Thiên Tâm là cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, các vật phẩm phong thủy đồ gỗ có nhiều năm kinh nghiệm và cực kỳ uy tín. Do đó, bạn có thể yên tâm hơn khi mua sản phẩm tại đây. Liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu sản phẩm vòng gỗ huyết rồng 100% từ gỗ huyết rộng tự nhiên quý hiếm. 

The post Gỗ Huyết Long là gì? Các nhận biết và phân biệt gỗ huyết long (huyết rồng)? appeared first on Mộc Thiên Tân.



source https://mocthientan.com/go-huyet-long-la-gi-cac-nhan-biet-va-phan-biet-go-huyet-long-huyet-rong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy chó cắn đánh con gì? Là điềm dữ hay lành?

Giãi mã những Tượng Phật Di Lặc bằng Gỗ đáng sỡ hữu nhất 2020

Đạt Ma là ai? Tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì?