Hướng dẫn cách xem màu hợp tuổi? Bảng tra cung mệnh chọn màu hợp mệnh theo Phong Thủy

Từ xưa đến nay, người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung đều rất coi trọng đến vấn đề phong thủy, đặc biệt là chú trọng đến xem màu hợp tuổi. Lựa chọn màu hợp mệnh theo phong thủy đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ, cân bằng cuộc sống. Bài viết hôm nay sẽ mang đến những hướng dẫn về cách xem màu hợp tuổi? Bảng tra cung mệnh và lựa chọn màu hợp mệnh theo phong thủy. 

Mời các bạn cùng đón đọc.

Tầm quan trọng của việc xem màu hợp tuổi

Màu sắc và ngũ hành là những yếu tố có liên quan trực tiếp đến phong thủy. Phong thủy là học thuyết nghiên cứu sự ảnh hưởng và tác động của địa hình, địa lý đến họa phúc trong cuộc sống của con người. Phong thủy chính là sự ảnh hưởng của hướng gió, khí, mạch, nước đến mỗi bản thể con người. Mỗi cá nhân khi sinh ra sẽ ứng với một bản mệnh và tương hợp hoặc xung khắc với mỗi màu sắc nhất định. Dựa vào ngũ hành và màu sắc để đoán định cát hung, nhìn hình, nhìn màu sắc mà đoán khí. 

huong dan cach xem mau hop tuoi

Chính vì vậy, việc xem màu hợp tuổi có vai trò hết sức quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Biết được màu gì hợp với bản mệnh nào sẽ giúp cho chúng ta lựa chọn màu sắc cho trang phục, cho các đồ vật như xe hơi, xe máy,… phù hợp. Điều này sẽ mang lại nhiều may mắn hoặc có thể tránh xa khỏi những xui xẻo, tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi. Việc lựa chọn màu sắc hợp với tuổi hay hợp với bản mệnh có giúp cho con người có thể đạt được hiệu quả cao trong công việc. Đồng thời, biết được màu sắc nào xung khắc với bản mệnh để kiêng kỵ hoặc hóa giải nếu đang sử dụng những đồ vật có màu sắc đó. Việc chọn màu hợp tuổi trong phong thủy sẽ dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ Hành. Vậy cách xem màu hợp mệnh như thế nào? 

Nguyên lý của quy luật ngũ hành

 

Để xem màu hợp mệnh cho đúng, trước hết ta cần hiểu nguyên lý của quy luật ngũ hành. Theo quy luật Ngũ Hành thì sẽ bao gồm 5 yếu tố là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi yếu tố này đều có những màu sắc đặc trưng riêng. 5 mệnh này có mối quan hệ tương sinh và tương khắc với nhau để tạo ra sự cân bằng phát triển và biến hóa của vạn vật. 

huong dan cach xem mau hop tuoi

Trong đó, quy luật tương sinh là khi các mệnh tương sinh cùng nhau để thúc đẩy, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển như Mộc sinh Hỏa (Mộc là nguyên liệu để đốt cháy tạo nên Hỏa. Mộc cháy tận, Hỏa ắt sẽ tắt). Hỏa sinh Thổ (Hỏa sau khi đốt cháy mọi thứ thành tro bụi sẽ bồi đắp thành Thổ). Thổ sinh Kim (Kim có nghĩa là kim loại, thường được tìm thấy ở trong Thổ). Kim sinh Thủy (nếu kim loại bị nung chảy sẽ hóa thành dạng dịch thể lỏng, thuộc Thủy). Thủy sinh Mộc (Thủy tưới tiêu cho Mộc, cây cối phát triển xanh tươi). 

 

Quy luật tương khắc là khi các mệnh khắc chế, bài trừ hoặc đối lập nhau để hạn chế sự phát triển của một sự vật khác theo nguyên lý: Thủy Khắc Hỏa (Hỏa gặp Thủy ắt sẽ tắt). Hỏa khắc Kim (vì Hỏa đủ nóng sẽ nung chảy Kim); Kim khắc Mộc (vì Kim chế tạo ra dụng cụ có thể khoan, cắt Mộc); Mộc khắc Thổ (cây cối thuộc hành Thổ có sức sống mạnh mẽ, là trở ngại của đất) và Thổ khắc Thủy (Thổ có thể ngăn chặn Thủy). 

huong dan cach xem mau hop tuoi

Tương sinh và tương khắc là hai quy luật của ngũ hành. Chúng không tồn tại độc lập mà hỗ trợ, bổ sung cho nhau để tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống. Nếu chỉ có tương sinh mà không có khắc thì sự phát triển quá mức sẽ gây hại. Ngược lại, nếu chỉ có khắc mà không có sinh thì vạn vật sẽ không thể nảy nở và phát triển được. Dựa vào mối quan hệ tương sinh và tương khắc này, sẽ lựa chọn được màu sắc phù hợp với mệnh. 

Hướng dẫn Cách xem màu hợp mệnh

Màu sắc hợp với mệnh Kim 

 

Người mệnh Kim hợp với những màu nâu xám, màu trắng, màu vàng. Màu nâu xám hợp với người mệnh Kim, tốt cho cung Tử Tức (con cháu), cung Quý Nhân hoặc cung Quan Lộc. Màu xám thuộc hành Kim, tươi sáng, mang đến những vẻ đẹp thể hiện sự tinh tế, sâu sắc. Đây là những đặc điểm nổi bật của người mệnh Kim. Màu bản mệnh của người mệnh Kim còn có màu trắng. Trắng mà những màu thuần khiết và trong sáng, là màu của sự hoàn thiện.  Màu vàng thuộc mệnh Thổ, Thổ sinh Kim nên màu vàng chính là màu tương sinh của những người mệnh Kim. 

huong dan cach xem mau hop tuoi

Người mệnh Kim không hợp với những màu hồng, đỏ. Vì đây là những màu thuộc hành hỏa mà Hỏa lại khắc Kim nên là màu tương khắc với mệnh. Ngoài ra, không nên sử dụng đồ vật có màu xanh biển, đen. Bởi đó là những màu thuộc hành Thủy. Mà Kim sinh Thủy nên những màu sắc này sẽ hút hết năng lượng từ chủ nhân. 

Màu sắc hợp với mệnh Mộc

Người mệnh Mộc với hợp những màu xanh lá, màu đen, màu xanh nước biển. Xanh lá là màu thuộc hành Mộc, là màu bản mệnh của những người mang mệnh này.  Những đồ vật mang màu xanh lá sẽ mang đến những cảm giác thư thái trong lành, tượng trưng cho những khởi đầu mới và sức khỏe tốt. Đây cũng là màu tượng trưng cho mùa xuân và hy vọng. Người mệnh Mộc cũng nên lựa chọn những màu bản mệnh của mệnh Thủy là đen, xám, xanh nước biển. Bởi vì Thủy Sinh Mộc. Nên đây là những màu sắc tương sinh với mệnh Mộc. 

huong dan cach xem mau hop tuoi

Người mệnh Mộc không nên chọn những màu trắng, bạc, kem. Tập hợp màu này thuộc hành Kim, tương khắc với mệnh Mộc. Chính vì vậy, hạn chế lựa chọn những đồ vật như màu sơn nhà, xe hơi, quần áo có màu trắng, kem hoặc cũng không nên mang trên mình những trang sức như đá thạch anh trắng, mã não màu ghi, trắng hay đá sapphire trắng,… Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng nên hạn chế sử dụng những màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng, tím, cam,.. 

Màu sắc hợp với mệnh Thủy 

 

Mệnh Thủy hợp với những màu sắc như đen, xanh da trời, trắng hay ánh kim. Màu đen là màu đại diện cho sự huyền bí, cho những nguồn năng lượng kỳ ảo. Nó cũng mang đến sức mạnh. Màu đen giúp cho những người mệnh Thủy có sự sâu lắng, nhưng cũng rất rạch ròi và đem lại sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ. Ngoài ra, những đồ vật mang màu xanh da trời cũng là một sự lựa chọn phù hợp đối với người mệnh Thủy, thích hợp với cung Gia Đạo hoặc cung Tài Lộc, tốt cho việc phát triển và mở rộng của cải. Trong khi đó, màu xanh sẫm gợi lên nguồn năng lượng của sự sâu lắng và điềm tĩnh. 

huong dan cach xem mau hop tuoi

Người mệnh Thủy không nên sử dụng màu nâu, vàng, đỏ thuộc hành Hỏa và hành Thổ. Vì Thủy khắc Hỏa và Thổ Khắc Thủy. 

Người mệnh Hỏa hợp với màu sắc gì? 

 

Người mệnh Hỏa hợp với những màu sắc như xanh lá, màu đỏ, da cam. Xanh lá chính là màu thuộc mệnh Mộc, mà Mộc sinh Hỏa nên tương sinh với những người mệnh Hỏa, giúp mang lại những điều may mắn và tốt đẹp cho chủ nhân. Còn màu da cam và màu đỏ là hai màu sắc có tính nóng là màu bản mệnh của người mệnh Hỏa, biểu trưng cho năng lượng, là một nguồn sức mạnh tuyệt vời. Sự cân bằng những màu sắc này trong nhà sẽ giúp bạn luôn duy trì được sự phấn khích cũng như niềm vui trong các mối quan hệ của thành viên gia đình. Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn màu Tím, Hồng, Vàng đậm. 

huong dan cach xem mau hop tuoi

Những màu sắc không hợp với người mệnh Hỏa như màu đen, xanh nước biển, xám. Đây là những màu thuộc hành Thủy mà Thủy khắc Hỏa nên không nên lựa chọn. 

Màu sắc hợp với người mệnh Thổ 

 

Người mệnh Thổ hợp với màu như màu vàng đất, màu nâu hoặc màu hồng, đỏ, tím. Màu vàng, nâu là những màu thuộc mệnh Thổ, gắn liền với đất, tượng trưng cho sự ổn định, an toàn và được bảo vệ. Màu vàng giúp những người mệnh Thổ phấn chấn tinh thần, mang đến sự thoải mái như màu của ánh mặt trời, tràn đầy sức sống và năng lượng. Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng nên lựa chọn những màu sắc thuộc hành Hỏa vì Hỏa sinh Thổ. Đối với những loại trang sức, người mệnh thổ cũng có thể lựa chọn sử dụng những loại đá ruby, garnet, đá thạch anh hồng, mã não đỏ, thạch anh tím,… 

huong dan cach xem mau hop tuoi

Người mệnh Thổ không hợp với các màu xanh lục, xanh da trời. Vì đây là những màu thuộc hành Mộc. Mộc khắc Thổ sẽ phá cung hành Thổ. 

Cách lựa chọn màu xe theo tuổi 

 

Xe là một tài sản có giá trị đối với con người. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua xe, cần phải xem xét lựa chọn màu xe theo tuổi và hợp với mệnh. Vì xe cộ chính là người bạn đồng hành cùng chủ nhân trên những cung đường, trực tiếp liên quan đến sức khỏe và sự an toàn của họ. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu xe theo tuổi, dù không cần quá kỹ lưỡng nhưng cũng là vấn đề nên lưu tâm. 

huong dan cach xem mau hop tuoi

  • Người mệnh Thủy nên mua xe màu trắng, xám, bạc, xanh nước biển, đen và không nên mua xe màu vàng đậm, nâu hay màu đỏ, cam, hồng 
  • Người mệnh Mộc nên mua xe màu tím, đen, xanh nước biển, xanh lá cây, đỏ, hồng, da cam và không nên mua xe màu bạc, trắng, xám, màu anh kim 
  • Người mệnh Hỏa nên mua xe màu xanh lá cây, đỏ, hồng, da cam, vàng, nâu sậm và không nên mua xe màu xanh nước biển, đen, trắng, bạc, xám. 
  • Người mệnh Thổ nên mua xe màu đỏ, hồng, tím, trắng, ghi, vàng, nâu đậm và không nên mua xe màu xanh lá cây, xanh nước biển 
  • Người mệnh Kim nên mua xe màu vàng, nâu, trắng, ghi bạc, xám, xanh nước biển, đen và không nên mua xe màu đỏ, hồng, da cam, xanh lá cây. 

Kết luận 

 

Trên đây là những hướng dẫn xem màu hợp tuổi theo quy luật tương sinh và tương khắc của Ngũ hành. Ngoài ra, cũng cung cấp thêm thông tin cho các bạn về cách lựa chọn màu xe hợp tuổi. Bạn cũng có thể kiểm tra tại bảng tra cứu chọn màu hợp mệnh theo phong thủy. Nếu còn thắc mắc bất cứ điều gì, xin liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất. 

The post Hướng dẫn cách xem màu hợp tuổi? Bảng tra cung mệnh chọn màu hợp mệnh theo Phong Thủy appeared first on Mộc Thiên Tân.



source https://mocthientan.com/huong-dan-cach-xem-mau-hop-tuoi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy chó cắn đánh con gì? Là điềm dữ hay lành?

Giãi mã những Tượng Phật Di Lặc bằng Gỗ đáng sỡ hữu nhất 2020

Đạt Ma là ai? Tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì?