Ngày tam nương 2020 là ngày nào?

Trong văn hóa phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, có rất nhiều ngày trong một năm được coi là ngày may mắn. Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều ngày được coi là xui xẻo, cần phải tránh làm những việc đại sự. Một trong số đó là ngày Tam nương. Vậy ngày tam nương là gì? Ngày tam nương 2020 là ngày nào và cách hóa giải những điềm xấu như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết nhất .

Ngày Tam Nương là ngày gì?

ngay tam nuong la gi

Theo nghĩa Hán Việt, “Tam” nghĩa là ba, ” Nương ”  là chỉ người phụ nữ. Tam nương có nghĩa là ba người phụ nữ hay ba người đàn bà. Tam nương này chính là Muội Hỷ, Đát Kỷ và Bao Tự, 3 phụ nữ Trung Hoa xưa, có sắc đẹp khuynh nước khuynh thành và được coi là hồng nhan họa thủy. Với vẻ đẹp tuyệt sắc giai nhân như thế, họ đã làm cho những vị vua lúc bấy giờ si mê, đắm chìm trong sắc dục, bỏ bê việc triều chính dẫn đến việc mất nước. 

Theo quan niệm dân gian, ngày tam nương là ngày mà ba nàng Muội Hỷ, Đát Kỷ và Bao Tự được đưa vào nội cung, đánh dấu sự sụp đổ cho những triều đại của những ông vua háo sắc. Chính vì vậy, vào ngày Tam nương, mọi người đều sợ phạm tam nương mà không dám làm những việc trọng đại như cưới hỏi, nhập trạch, làm ăn, khởi công,… Những ngày 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch hàng tháng được tính là ngày Tam Nương.

Ngày Tam Nương năm 2020 là những ngày nào?

ngay tam nuong la gi

Trong năm 2020, thì những ngày tam Nương trong tháng cũng chính là các ngày âm lịch sau 03, 07, 13, 18, 22, 27. Vậy nên, để mọi việc diễn ra thuận lợi, không gặp phải vận xui, bạn nên tra xem những ngày trên của lịch âm rơi vào ngày bao nhiêu dương lịch của mỗi tháng để có thể chủ động chuẩn bị công việc cách tốt nhất. 

 

Nguồn gốc của ngày Tam Nương là như thế nào?

ngay tam nuong la gi

Ngày Tam Nương bắt nguồn từ Trung Quốc thời xưa, và được du nhập vào Việt Nam cũng như một số nước phương Đông. Tam Nương nói về ba người phụ nữ Muội Hỷ, Đát Kỷ và Bao Tự với nhan sắc vào hạng tuyệt phẩm, nhưng lại gián tiếp gây ra họa diệt quốc cho các nước lớn thời bấy giờ. 

Muội Hỷ

Muội Hỷ là người nước Hữu Thi, được nước Hữu Thi dâng cho vua Kiệt khi Vua Kiệt mang quân đi đánh nước này. Muội Hỷ có nhan sắc tuyệt trần với vẻ lạnh lùng ít cười, không một người phụ nữ nào sánh bằng. Tuy vậy, nàng khiến cho vua Kiệt say mê, tìm mọi cách để cho nàng vui. Muội Hỷ đã cùng vua Kiệt ngày đêm hoang phí, dâm đãng, phóng túng, tàn bạo trên của cải châu ngọc xương máu của nhân dân. Rồi vua Thành Thang nhà Thương dấy binh lật đổ triều Hạ.

Đát Kỷ

Đát Kỷ là con gái của một quan thần có tên là Tô Hộ sống ở đời Thương do vua Trụ kế nghiệp. Đây là một ông Vua có tài thao lược, giỏi văn giỏi võ và có nhiều công lao xây dựng đất nước. Tuy nhiên, ông lại là người kiêu ngạo, hung hăng và ăn chơi sa đọa. Sau khi biết được con gái của Tô Hộ vô cùng xinh đẹp, nên vua Trụ đã đòi ông phải dâng lên cho mình. Đát Kỷ rất đẹp, đẹp đến nỗi khi tức giận cũng khiến cho vua Trụ say đắm. Chính vì vậy, ông ngày đêm quấn quýt bên nàng, truy hoan, bạo ngược, bỏ bê chính sự khiến cho đất nước ngày càng suy yếu. Nhân dân lầm than, đói khổ. Nên vua Vũ nhà Chu hợp cùng với hội quân chư hầu ở bến Mạnh Tân tiến quân đến tiêu diệt nhà thương, lập nên triều đại mới nhà Chu. 

Bao Tự

Cuối đời Chu là vua U vương là kẻ tàn bạo, ham nữ sắc. Thời ấy, nhà Chu cấm bán gỗ dâu, nhưng có một gia đình không biết mang gỗ dâu ra chợ bán. Họ bị đuổi bắt, trên đường chạy trốn, họ gặp một đứa bé bị bỏ rơi, nên đã ôm theo đứa bé ấy bỏ trốn cùng. Họ chạy sang nước Bao, đứa bé bị bỏ rơi ấy tên là Bao Tự. Cô gái ấy càng lớn càng xinh, sắc đẹp tuyệt trần không ai sánh được.

Sau này, người nước Bao phạm tội với Chu U Vương. Để vua Chu không đem quân đi đánh, người nước Bao đã đem Bao Tự dâng lên vua Chu U Vương để thoát tội. Ông say mê bà Bao Tự khiến cho đất nước ngày càng suy tàn. Và điển tích “Nghìn vàng mua một trận cười như không” ra đời ở thời kỳ này.  Hắn làm tất cả những gì để Bao Tự cười, cũng vì si tình và ngu muội. Hắn rất tàn bạo nên Thân Hầu liên kết với quân Khuyển Nhung vào tàn phá kinh đô nhà Chu, U Vương bị giết. Sau đó nhà Chu rời đô sang khu vực khác đánh dấu thời đại lịch sử Xuân Thu – Chiến Quốc hồn loạn, chia rẽ, tranh giành, chiến sự liên miên nổ ra.

 

Ý nghĩa của ngày Tam Nương

ngay tam nuong la gi

Mọi người cho rằng ngày Tam Nương là ngày rất xấu nên tránh không làm các việc quan trọng như cưới xin, xây nhà,… Tuy nhiên với việc mọi người kiên kị như vậy ta cũng rút ra một số giá trị từ ngày Tam Nương. Nó có thể đem đến cho chúng ta những bài học quý giá.

Giá trị lịch sử

 

Ba người phụ nữ Muội Hỷ, Đát Kỷ và Bao Tự là những nhân vật có thật trong lịch sử Trung Quốc, gián tiếp gây nên sự sụp đổ của những nước lớn bấy giờ. Còn với ba ông vua trên, cũng có công lao đối với đất nước mình nhưng lại không biết kiềm chế bản thân, chạy theo lối sống sa hoa, phạm phải nhiều sai lầm trong điều hành đất nước nên dẫn đến những tai họa và đau thương cho bách tính, dân đen. Chính vì vậy, mọi người lựa chọn 6 ngày này trong tháng để nhắc nhớ con người đời sau nên biết khiêm tốn, biết tu chí, không sa đọa vào cờ bạc, rượu bia, nữ sắc,.. mà hủy hoại cơ đồ, ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Giá trị tâm linh

Theo như tín ngưỡng tâm linh thì những ngày Tam Nương gợi cho tất cả mọi người về một viễn cảnh, tương lai sụp đổ, thất bại. Nên chắc chắn nhiều người khó vượt qua áp lực tâm lý này mà giành được thành công vì vậy nó là những ngày không may mắn. Tuy nhiên đâu phải ai cũng như vậy, vẫn còn đầy người họ vẫn chọn ngày này để làm việc lớn. Và họ cũng có thể gặt được thành công. Hay trong ngày này,vẫn có người vẫn trúng xổ số hay gặp chuyện may mắn. Căn bản là giá trị tinh thần thường mạnh hơn cả giá trị trong thực tế cuộc sống vật chất.

Giá trị từ việc đúc kết kinh nghiệm từ ngày Tam Nương

Ngày Tam Nương đã đem đến cho ta rất nhiều bài học quý giá. Ngày này, dạy chúng ta nên biết khiêm tốn, chớ kiêu ngạo, lãng phí, chớ ham muốn nữ sắc, rượu bia, cờ bạc…Mà khiến cho mình giống những ông vua ấy hỏng việc đại sự và tan nát nhà cửa. Và ngày Tam Nương cũng dạy chúng ta cần phải có tinh thần tốt, không phải quá lo lắng về những ngày xấu mà không dám làm việc lớn. Do đó,cũng đâu có thể nói ngày Tam Nương là ngày rất xấu.

Những kiêng kỵ trong ngày Tam Nương

Trong ngày Tam Nương,  mọi người nên tránh làm các việc như cưới hỏi, khởi công xây dựng, xuất hành, khai trương hay ký kết hợp đồng. Bởi theo quan niệm về tâm linh thì nếu không kiêng kị những ngày này mà cố ý tiến hành thì sẽ gặp xui xẻo. Nếu cưới hỏi vào ngày này thì cuộc sống vợ chồng sẽ gặp nhiều sóng gió. Nếu khai trương thì công ty sẽ làm ăn không được. Xây nhà vào những ngày này thì gia đình dễ lục đục, ly tán,…

ngay tam nuong la gi

Ngoài ra, trong ngày tam nương, mọi người cũng nên cẩn thận khi lái xe để tránh tai nạn. Hoặc cũng có thể hạn chế xuất hành, đi du lịch, đi công tác xa hay đi leo núi. 

 

Cách giải hóa ngày Tam Nương

 

Các đơn giản nhất để hóa giải những điềm xấu trong ngày Tam nương chính là không nên làm các việc lớn trong những ngày này. Người xưa có câu “Có thờ có thiêng – Có kiêng có lành”. Nếu bắt buộc vẫn phải làm vào ngày này thì bạn có thể nhờ thầy xem và chọn giờ tốt của ngày đó để tiến hành.

Có một cách khác để hóa giải khi gặp điềm xấu ngày Tam nương chính là đặt những vật phẩm phong thủy trong nhà để khắc chế những điều xấu, mang lại những điềm lành cho gia đình. Ngoài ra, một ngôi nhà mang nhiều năng lượng tốt từ những vật phẩm phong thủy mang lại cũng sẽ tác động đến chủ nhân và các thành viên trong gia đình để tai qua nạn khỏi khi gặp điềm xấu vào ngày Tam nương. Một số vật phẩm tiêu biểu như: 

 

Tượng Phật Di Lặc 

DL42-1

Phật Di Lặc chính là biểu tượng cho sự vui vẻ và hạnh phúc, thể hiện mong ước của đạo Phật trong việc đem đến niềm vui cho chúng sinh. Vậy nên, việc đặt một bức tượng Phật Di Lặc trong nhà giúp đem đến nhiều vận khí tốt, cho gia đình luôn vui vẻ và may mắn, tránh được mọi rủi ro. 

 

Tượng Phật Quan Âm 

Phật Quan Âm là vị Phật có tình yêu thương, lòng từ bi và nhẫn nhục,.. cứu khổ cứu nạn cho chúng sinh, giúp đỡ người nghèo khổ mà không màng đến trả ơn. Ngài luôn dang tay che chở cho những người gặp hoạn nạn khó khăn. Chính vì thế, thờ tượng Phật Quan Âm trong nhà sẽ giúp gia chủ luôn luôn được bình an, tốt lành, cho dù có gặp nhiều điều xấu cũng sẽ bình an vô sự. 

Tượng Phật Quan Công 

Tượng Quan Công cầm đao

Tượng Phật Quan Công nổi tiếng với ý nghĩa phong thủy là trấn trạch hiệu quả. Có Ngài ngự trong nhà, không một thế lực tà ma nào có thể xâm phạm và làm hại gia đình bạn. Chính vì thế, để hóa giải điềm xấu trong những ngày đại kỵ như ngày Tam Nương, người ta thường rước tượng Quan Công về nhà để mong Ngài bảo vệ, đem đến bình an. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về ngày Tam Nương giúp cho các bạn hiểu được phần nào về Ngày tam nương là gì? Hay ngày tam nương 2020 là ngày nào. Việc tránh làm việc lớn trong ngày đại kỵ đã được thực hiện từ xưa đến nay. Chính vì vậy, quý độc giả cũng nên tìm hiểu kỹ và tránh những ngày Tam Nương để có thể đạt kết quả tốt nhất trong mọi công việc

Xem thêm:  Những mẫu tượng trấn trạch đẹp 

The post Ngày tam nương 2020 là ngày nào? appeared first on Mộc Thiên Tân.



source https://mocthientan.com/ngay-tam-nuong-2020-la-ngay-nao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy chó cắn đánh con gì? Là điềm dữ hay lành?

Giãi mã những Tượng Phật Di Lặc bằng Gỗ đáng sỡ hữu nhất 2020

Đạt Ma là ai? Tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì?