Đốt phong lông là gì? Hướng dẫn cách đốt phong lông xả xui đúng cách

Trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là đối với những người kinh doanh buôn bán, đều sẽ gặp phải những điềm xui xẻo không may mắn. Những điều đó còn được gọi là phong lông. Và để hóa giải những điều này, người ta tiến hành đốt phong long. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu hết phong long là gì? Và cách đốt phong lông xả xui hiệu quả. 

Hãy cùng theo dõi bài hướng dẫn dưới đây để có thêm cho mình những thông tin chi tiết về phong lông. 

Phong Lông là gì? Tại sao lại Đốt phong lông?

Phong lông là gì? 

 

Phong lông trong tiếng Hán Việt có nghĩa là gió rồng, đọc lái đi thành “rò giống” ám chỉ những luồng tà khí xuất phát từ những người phụ nữ bị hư thai, hỏng thai, hay bỏ thai hoặc từ sản phụ mới sinh con nhưng chưa hết thời gian ở cữ. Những luồng tà khí này mang đến sự xui xẻo, đen đủi, ô uế khiến cho mọi việc không thuận lợi và không như mong muốn. Chính vì vậy, khi gặp những luồng tà khí này, họ phải đốt phong lông. 

Phong long la gi

Nhiều người bị nhiễm phong lông khi gặp phải người mới sinh em bé xong hoặc những người bị hư thai,.. Đôi khi, họ hay đi đến những chỗ không sạch sẽ (những nơi hành lạc, ăn chơi nam nữ) sẽ bị nhiễm phong lông nặng

 

Phong long còn có những tên gọi khác như phong lông, phong lông tử, cung long. bong long,… ám chỉ những điều đen đủi, ô uế,.. Đốt phong long được coi là một nét văn hóa tín ngưỡng lâu đời của người Việt. 

 

Tại sao cần đốt phong lông? 

 

Theo quan niệm của dân gian, người bị nhiễm phong long hay phong lông có thể gây ra những hậu quả như: làm công việc gì cũng không thành, người ngợm luôn cảm thấy khó chịu, hay nóng gắt, gây gổ, gia đình lục đục, học hành sa sút, thi cử thì gặp nhiều khó khăn,… Đặc biệt là đối với những người làm kinh doanh, họ càng tin rằng, khi gặp phong long sẽ làm cho việc kinh doanh ế ẩm,  lỗ nhiều hơn lãi,…  

Phong long la gi

Chính vì thế, đốt phong long chính là đốt vía giải đen, được thực hiện với mục đích xua tan vận khí xấu hoặc không may mắn, ảnh hưởng tới chuyện làm ăn hoặc học hành. Người xưa cho rằng, mỗi khi gặp những điều xui xẻo, không may mắn, phải tống khứ nó đi. Cách làm tốt nhất chính là đốt nó. Đốt phong long sẽ giúp bạn lấy lại may mắn tài lộc và những điều tốt lành cho bản thân

 

Cách đốt phong lông xả xui đúng cách

 

Để đốt phong lông hiệu quả, mọi người cần làm đúng cách và đúng trình tự. Có ba cách để đốt phong long xua đuổi điềm xui như sau 

 

Cách đốt phong lông xả xui bằng giấy 

 

Đối với cách này, bạn lấy một tờ giấy rồi cuộn lại, sau đó châm lửa đốt. Đem tờ giấy đang cháy hơ khắp xung quanh nhà, đặc biệt vào những nơi ẩm thấp, tối tăm thiếu ánh sáng nhằm đuổi đi những điều xui xẻo và năng lượng xấu. Đồng thời, giữ lại những năng lượng tốt trong nhà và mang lại may mắn cho cả gia đình. 

Phong long la gi

Trong quá trình đốt phong long, nên nhẩm khấn như sau “Ba hồn bảy vía, ba hồn chín vía ở đây, vía lành thì giữ, vía dữ mời đi” để xua đuổi tà khí, đen đủi. Đặc biệt, đối với những khách kinh doanh buôn bán quần áo, sản phẩm, chẳng may gặp khách mở hàng nhưng không mua. Sau khi khách đi, thì đốt giấy rồi hơ qua hơ lại trước cửa. Nếu khách nam thì hơn 7 lần, nếu khách nữ thì hơ 9 lần và nhẩm khấn như trên. 

 

Cách đốt phong lông xả xui bằng muối 

 

Người dân gian quan niệm rằng, muối có vị mặn nên dùng để trừ tà cực kỳ hiệu quả. Muối sẽ làm tiêu tan sinh khí của ma quỷ và những vận khí không may mắn. Đồng thời, mời gọi tài lộc vào bản thân. Cách thực hiện như sau: Lấy một ít muối để vào lòng bàn tay. Sau đó, ném muối qua vai trái của mình về phía sau lưng. Nhưng lưu ý, nếu bạn là nữ thì nắm muối vào lòng bàn tay phải còn là nam thì nắm muối vào lòng bàn tay trái. 

Phong long la gi

Cách đốt phong lông xả xui bằng việc thắp hương 

 

Một trong những cách đốt phong lông hiệu quả chính là việc thắp hương mỗi ngày. Bạn nên thắp hương có mùi từ hoa nhài hoặc mùi gỗ đàn hương bởi đây là hai mùi có tác dụng phong thủy rất lớn trong việc xua đuổi tà ma. Ngoài ra, việc thắp hương còn giúp công việc của bạn trở nên thuận lợi và hanh thông hơn. 

Phong long la gi

Xông trầm hương để xả xui

 

Ngoài việc thắp nhang trầm hương, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu trầm hương pha cùng một chút nước sạch dùng để lau chùi, dội rửa toàn bộ nhà cửa, phòng ốc. Cách làm này sẽ giúp các uế khí trong nhà được thanh tẩy,. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu trầm hòa với nước rồi tắm gội toàn thân để loại bỏ những năng lượng xấu trên người.

Phong long la gi

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bột trầm hương và đặt ở trung tâm phòng hoặc đốt và mang đi khắp nơi trong nhà. Lưu ý, bạn nên đi từ tầng trên xuống tầng dưới, từ phòng trong ra phòng ngoài. Khi ra phòng khách hãy đặt chúng ở giữa phòng. 

Những phương pháp xả xui hiệu quả khác

 

Ngoài những cách đốt phong long trên, bạn cũng có thể xả xui do nhiễm phong long bằng cách khác như sau. 

Đeo vòng Phong Thủy

vong go phong thuy

Vòng phong thủy và bùa bảo vệ không thể thiếu đối với đa số mọi người bởi nó không chỉ giúp xua đuổi tà ma, xui xẻo mà còn giúp mang lại may mắn và bảo vệ bình an cho chủ nhân. Các bạn hoàn toàn có thể đeo vòng trên tay, trên cổ, điện thoại,.. Đặc biệt, vòng tay được nhiều người ưa chuộng chính là vòng tay trầm hương phong thủy. Đây còn là một đồ trang sức đặc biệt, có thể phối hợp dễ dàng với các trang phục. Ngoài ra, còn tốt cho sức khỏe, xua tan khí xấu, thu hút tài lộc, có quý nhân phù trợ. 

 

Ăn vịt lộn

 

Trứng vịt lộn không chỉ là một món ăn vặt cực kỳ bổ dưỡng mà còn rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của người Việt. Dân gian cho rằng, ăn trứng vịt lộn giúp xả xui vô cùng hiệu quả và mang lại vận may. Mỗi khi gặp những chuyện không may mắn xảy ra, người ta thường ăn trứng vịt lột theo số lượng lẻ như 1, 3 hay 5 quả. Sau khi đã ăn xong thì lấy phần vỏ trứng bóp nát hoặc dùng chân dẫm nát. Như vậy thì mọi xui xẻo sẽ bay đi hết.

phong long la gi 

Làm việc lành phúc đức 

 

Giáo điều Phật Giáo cho rằng, những xui xẻo, hạn mà chúng ta gặp đều do nghiệp từ kiếp trước hoặc những việc làm sai trái từ trước gây nên. Chính vì thế, để hóa giải những điều này, cần phải trả nợ món nợ do bản thân gây ra. Việc tích cực giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, cho đi mà không mong nhận lại sẽ giúp bạn có thể nâng cao thiện nghiệp và hóa giải những điềm xui. 

 

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ 

 

Một ngôi nhà quá bừa bộn sẽ làm tiêu tan đi những năng lượng tích cực, đồng thời những năng lượng xấu sẽ trú ngụ ngày càng nhiều trong nhà. Chính vì thế, việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ chính là việc đuổi những tà khí có hại ra khỏi ngôi nhà, mang đến một nguồn năng lượng mới tốt cho sức khỏe của con người mà còn mang đến những vận may.  

Phá giải điềm xấu khi gặp xui bằng cách mua tượng Phật về đặt ở nhà

 

Tượng Phật mang đến cho con người sự may mắn, an lạc và niềm tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến với bản thân và gia đình. Đặc biệt, con người tin rằng, đặt tượng Phật trong nhà sẽ giúp điềm dữ hóa lành, xua đi những xui xẻo và mang đến những năng lượng tích cực vào nhà. Cũng chính vì thế, nhiều chuyên gia phong thủy và các sư thầy cũng khuyến khích thỉnh tượng Phật về nhà. Điều này không chỉ giúp chung ta an tâm khi bị nhiễm phong long mà còn mang đến sự bảo vệ, cũng như may mắn, thịnh vượng. 

 

Có rất nhiều vị Phật trong Phật giáo. Trong đó, ưu tiên thờ cúng các vị Phật như Phật Di Lặc, Phật Quan Âm, tượng Quan Công, Phật Bồ Tát. 

 

Tượng Di Lặc 

 

Tượng Phật Di Lặc nổi bật với dáng người mập mạp, hiền hòa và khuôn mặt luôn tươi cười phúc hậu mang đến cho gia đình nhiều niềm vui, mọi sự như ý. Thờ tượng Phật Di Lặc trong nhà sẽ giúp cho con người vượt qua mọi sóng gió, khó khăn, cũng như xua đi những buồn phiền, xui xẻo,… tượng Phật Di Lặc tỏa ra những năng lượng tích cực lấn át đi những năng lượng xấu mà bạn gặp phải, giải tỏa mọi ưu tư, sầu não. 

 

Tượng Quan Âm, tượng Phật tổ 

 

Phật Quan ÂmPhật Tổ là những vị Phật chuyên cứu giúp chúng sinh lầm than,  mang đến những điều tốt lành cho thế gian và cứu thoát con người ra khỏi sự mê muội. Thờ tượng Phật Quan ÂmPhật Tổ trong nhà để các Ngài dẫn đường chỉ lối trong mọi chuyện. Nhờ đó, có thể thoát được những kiếp nạn hoặc những điềm xui. Nếu có gặp hạn hay xui xẻo cũng sẽ được che chở bảo vệ. 

 

Tượng Quan Công 

 

Quan Công là hình ảnh đại diện cho chính trực, khảng khái cũng như sức khỏe và tinh thần không khuất phục trước những khó khăn. Tượng Quan Công luôn toát ra vẻ uy nghiêm dùng để trấn trạch nhà vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, người Việt hay đặt Tượng Quan Công ở trong nhà để xua đuổi các thế lực tà ma muốn chiếm hữu ngôi nhà cũng như không cho các khí xấu ảnh hưởng.

Xem thêm: Những mẫu tượng trấn trạch đẹp nhất

Kết luận 

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về phong long là gì cũng như hướng dẫn cách đốt phong long hiệu quả chính xác nhất. Có rất nhiều cách đốt phong long xả xui. Tùy vào điều kiện mà bạn có thể lựa chọn cách hợp lý nhất. Nếu mua tượng Phật về đặt trong nhà, nên nhớ cúng bái đầy đủ, giữ tượng luôn sạch sẽ mới phát huy được hết tác dụng của tượng. Hy vọng bài viết trên đây mang lại những kiến thức hữu ích cho bạn. 

The post Đốt phong lông là gì? Hướng dẫn cách đốt phong lông xả xui đúng cách appeared first on Mộc Thiên Tân.



source https://mocthientan.com/dot-phong-long-la-gi-huong-dan-cach-dot-phong-long-xa-xui-dung-cach/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy chó cắn đánh con gì? Là điềm dữ hay lành?

Giãi mã những Tượng Phật Di Lặc bằng Gỗ đáng sỡ hữu nhất 2020

Đạt Ma là ai? Tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì?