Trùng tang là gì? Cách tính trùng tang chính xác nhất

Trùng tang là một trong những hiện tượng đáng sợ nhất đối với người phương Đông. Bởi nó liên quan đến cái chết mà gia đình nào cũng muốn tránh. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ và không được tư vấn về hiện tượng này. Các gia đình sẽ hay bị nhầm lẫn và có những tính toán không chính xác về trùng tang khiến hệ quả diễn ra khôn lường. Vậy trùng tang là gì? Cách tính trùng tang chính xác nhất như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời. 

Trùng tang là gì? Thế nào là hiện tượng trùng tang?

trung tang la gi

Trùng tang (chết trùng) với cách gọi đầy đủ là “trùng tang liên táng” có nghĩa là tang trùng tang, chôn liên hoàn. Đây là hiện tượng người mất không đúng số, đúng mệnh, mất vào giờ không hợp với tuổi, hoặc không dứt khoát. Chính vì vậy, sau khi mất đi, dự là trong vòng 49 ngày sau ngày mất hoặc trong vòng 3 năm sau ngày mất thì sẽ có 1 hoặc nhiều người trong gia đình mất theo. Một người mất theo thì được gọi là trùng tang. Còn nhiều người mất liên tiếp thì được gọi là trùng tang liên táng. 

 

Trùng tang liên táng là hiện tượng đáng sợ và nghiêm trọng nhất, tức là sẽ có nhiều người trong gia đình mất theo. Nhẹn thì có thể hai người, còn nặng thì có thể cả họ. Chính vì thế, người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung rất coi trọng nghi thức xem ngày giờ khi người thân qua đời. Nếu phạm phải trùng tang thì phải làm lễ trấn trùng để bảo vệ an toàn cho người thân ở lại. Gia đình có thể lên chùa nhờ các sư thầy hoặc nhờ thầy cao tay về nhà làm lễ tại gia. 

Bản chất của trùng tang là do đâu?

 

Bản chất của trùng tang thực ra đến từ luật nhân quả của vũ trụ. Có nghĩa là đến một độ tuổi nhất định, vào giờ phút quyết định, người ta sẽ phải trả nghiệp. Có thể hình dung rõ hơn là kiếp trước, có khoảng 3,4 người đều làm điều ác, đều giết một người và đến iếp này lại được đầu thai vào cùng một nhà. Khi một người đã mất, bị tra khảo dưới cõi âm, hai ra hết những việc xấu, hay những người đã cùng mình làm việc xấu. Và như vậy, quỷ sẽ về lần lượt bắt đi từng người. Có nhà trùng tang nhẹ thì chỉ éo theo 1-2 mạng người. Nhưng có nhà trùng tang liên táng thì sẽ kéo theo 7, 8 người.

Cách tính trùng tang chính xác nhất 

 

Trùng tang không khó tính. Vì vậy, mỗi người cũng có thể tự tính chính xác để xác định người nhà của mình có phải mất vào giờ trùng tang không. Cách tính dựa vào ngày ngờ của người mất và tuổi của người đó, có 3 trường hợp xảy ra: 

  • Nhập mộ: Người đã mất sẽ được an nghỉ, tốt lành nên không phạm phải hung hiểm 
  • Thiên di: Người mất là do lẽ trời, do số mệnh nên thuận theo tự nhiên, được yên ổn 
  • Trùng tang: Người mất chưa đúng mệnh, đúng số, cần phải làm lễ trấn trùng tang. 

trung tang la gi

Trong quá trình tính toán, nếu trong tuổi, trong tháng, ngày, giờ của người mất chỉ cần có một yếu tố nhập mộ thì sẽ rơi vào trường hợp “nhập mộ”. Nhưng nếu không có nhập mộ mà lại có trùng tang thì đó là hung hiểm.  

Cách tính trùng tang chính xác nhất 

 

Trùng tang được tính theo 12 địa chi (12 con giáp). Nam giới sẽ được bắt đầu từ Dần tính theo chiều thuận kim đồng hồ là Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi, Tý, Sửu. Nữ giới sẽ được bắt đầu từ Thân tính theo ngược chiều kim đồng hồ là Thân, Mùi, Ngọ, Tỵ, Thìn, Mão, Dần, Sửu, Tý, Hợi, Tuất, Dậu. Thứ hai là tính theo cung tuổi. Cứ 10 tuổi sẽ được tính là một cung. 20 tuổi là cung tiếp theo cho tới hết số tuổi chẵn thì mỗi tuổi lẻ sẽ được tính là một cung. 

 

Ví dụ:  như Nam thọ 63 tuổi thì 10 tuổi là cung Dần, 20 tuổi sẽ là cung Mão, 60 tuổi là cung Mùi, 61 tuổi là cung Thân, 62 tuổi là cung Dậu và 63 tuổi là cung Tuất. Người này có cung tuổi mất vào cung Tuất.  Còn nữ thọ 63 tuổi thì 10 tuổi là cung thân, 20 tuổi là cung Mùi, 60 tuổi là cung Mão, 61 tuổi là cung Dần, 62 tuổi là cung Sửu, 63 tuổi sẽ là cung Tý. Người này cung tuổi mất vào cung Tý. 

trung tang la gi

Tiếp đến, cần phải tính cung tháng nối tiếp cung tuổi theo quy tắc là mỗi tháng ứng với một cung. Nếu Nam 63 tuổi mất vào tháng 4 thì cung tuổi là cung Tuất, tháng 1 là Tý, tháng hai là cung Sửu, tháng 3 cung Dần, tháng 4 cung Mão. Cung tháng của người mất là cung Mão.  Còn đối với nữ thì ngược lại. Ví dụ như người nữ thọ 63 tuổi mất vào tháng 5 thì cung tuổi là cung Tý. Tháng 1 là cung Tý, tháng 2 cung Hợi, tháng 3 cung Tuất, tháng 4 cung Dậu và tháng 5 là cung Thân.  

 

Thứ ba là tính cung ngày. Cung ngày nối tiếp theo cung tháng và với quy tắc mỗi ngày ứng với một cung. Nếu nam 63 tuổi mất vào ngày 3 tháng 4 thì cung tuổi là cung Tuất, cung tháng là cung Mão. Ngày 1 là Thìn, ngày 2 là cung Tị, ngày 3 là cung Ngọ. Cung ngày của người này là Tị. Nếu nữ thọ 63 tuổi mất vào ngày 4 tháng 5 thì cung tuổi là cung Tý, cung tháng là cung Thân. Ngày một sẽ là Mùi, ngày 2 là Ngọ, ngày 3 là Tị, ngày 4 là Thìn. Người này có cung ngày là Thìn.  

 

Thứ 4 là tính cung giờ. Cung giờ nối tiếp theo cung ngày và theo quy tắc mỗi giờ một cung. Ví dụ: nam thọ 63 tuổi mất ngày 3 tháng 4 vào giờ Tý, cung ngày là Ngọ thì cung giờ của người này là Mùi.  Nữ 63 tuổi mất ngày 4 tháng 5 vào giờ Mão thì cung ngày là Thìn và cung giờ của người này là Tý.  

 

Sau đó, bắt đầu xét các trường hợp “nhập mộ”, “thiên di” và “trùng tang”. Quy tắc như sau: Dần Thân Tị Hợi là gặp cung trùng tang. Tý – Ngọ – Mão – Dậu là gặp cung thiên di. Và Thìn Tuất Sửu Mùi thì gặp cung nhập mộ.  Chỉ cần trong các cung tuổi, cung tháng, cung ngày, cung giờ có một cung nhập mộ thì sẽ không vướng trùng tang. Ví dụ nam thọ 63 tuổi mất ngày 3 tháng 4 vào giờ Tý có cung tuổi là Tuất, cung tháng là Mão, cung ngày là Ngọ, cung giờ là Mùi thì thuộc cung nhập mộ, không phạm trùng. Nữ 63 tuổi mất ngày 4 tháng 5 vào giờ Mão có cung tuổi là Tý – thiên di, cung tháng là Thân – trùng tang , cung ngày là Thìn – nhập mộ, cung giờ là Tý – thiên di. Người này không phạm trùng. 

 

Còn theo cách tính của dân gian, nếu người mất mất hoặc được chôn cất, mai táng trong ngày kiếp sát – là ngày đại kỵ đối với tuổi của người mất thì phạm trùng tang. Người tuổi Thân – Tý – Thìn sẽ kị mất vào giờ Tị, ngày Tị, tháng Tị, năm Tị, tránh chôn vào ngày Tị. Người tuổi Tị – Dậu – Sửu sẽ kị mất vào giờ Sửu, ngày Sửu, tháng Sửu, năm Sửu, tránh chôn vào ngày Sửu. Người tuổi Dần – Ngọ – Tuất sẽ kị mất vào giờ Hợi, ngày Hợi, tháng Hợi, năm Hợi, tránh chôn vào ngày Hợi. Người tuổi Hợi – Mão – Mùi sẽ kị mất vào giờ Thân, ngày Thân, tháng Thân, năm Thân, tránh chôn vào ngày Thân. 

 

Ngoài ra, người xưa cũng iêng các ngày trùng nhật nên tuyệt đối không được tẩm liệm, chôn cất, cải táng hay an táng vào những ngày này để tránh họa trùng tang. Tuy nhiên, những ngày trùng nhật vô cùng hiếm trong năm, nên tính ngày trùng tang theo cách này là vô cùng hy hữu.  

Tổng hợp những Cách phá giải điềm xấu khi gặp Trùng tang 

Cách hóa giải theo quan niệm tâm linh dân gian

 

Khi biết cách tính trùng tang mà hông may gia đình mình lại gặp phải, bạn cũng nên bình tĩnh vì đã có những cách hóa giải trùng tang sau đây. Gia chủ ngay lập tức gửi vong hồn của người mất lên chùa để nhốt vong trùng lại, không cho ra ngoài để kéo theo người thân trong gia đình. Vòng ở chùa hàng ngày sẽ được tụng kinh niệm Phật sớm ngày để có thể siêu độ. Nếu trường hợp trùng tang nhẹ thì có thể gửi vong vào chùa gần nhà. Nếu trùng tang nặng, trùng tang liên táng thì nên gửi vào chùa Hàm Long – ngôi chùa nhốt vong lớn nhất cả nước. khi làm lễ, cần nhờ người ngoài họ, bạn bè hoặc người họ ngoại đứng ra làm lễ để hạn chế trường hợp người mất  kéo theo thân nhân. 

trung tang la gi

Cần phải nhớ, việc đưa vong lên chùa tuyệt đối phải kín đáo, bí mật, không được bàn bạc tại nhà để tránh vong nghe thấy mà trốn tránh. Làm lễ cần đơn giản, đầy đủ và nhanh gọn. hi đã đưa vong lên chùa, người nhà không được lập bàn thờ tại nhà. Vào ngày giỗ, lễ, tế thì cũng phải lên chùa để cúng. Chỉ sau hi đã cải táng, mồ yên mả đẹp, vong đã siêu thoát thì mới lập bàn thờ tại nhà. 

 

Cách phá giải điềm xấu khi gặp trùng tang bằng cách mua tượng về thờ ở nhà 

 

Theo luật nhân quả của nhà Phật, mỗi con người hi sinh ra và hi chết đi đều được ấn định một số mệnh. Nghiệp từ đời này sẽ phải trả ở chính đời này hoặc đời sau. Chính vì vậy, nhà Phật khuyên con người luôn sống đạo đức, bác ái, ăn chay niệm Phật để cho giảm nghiệp. Một trong những cách để làm điều đó chính là thỉnh tượng về thờ ở nhà. Các mẫu tượng phong thủy sẽ giúp bạn bình an, may mắn, xua đuổi tà ma. Các mẫu tượng Phật sẽ giúp bạn về đời sống tinh thần nhưng vẫn có tác dụng bảo vệ gia chủ và gia đạo được bình an, tai qua nạn khỏi các kiếp. Nhiều người cũng cho rằng, thỉnh tượng về thờ tại nhà cũng sẽ giúp hóa giải những điềm xấu như trùng tang, gặp họa không may hay bị chơi bùa ngải,… 

 

Các bức tượng phong thủy hay được chiêu mộ nhất là tượng Quan Công, tượng Bát Tiên, tượng Đạt Ma với tác dụng trấn trạch hiệu quả, giúp ngăn chặn không cho  hí xấu hay các thế lực tà ma vào nhà hại đến gia đạo. Đặc biệt là theo quan niệm trùng tang là có quỷ trùng sai bảo vong linh về bắt thân nhân. Chính vì vậy, đặt những bức tượng tỏa ra những dương khí hay năng lượng mạnh mẽ sẽ giúp gia tăng sức mạnh, loại trừ những điềm xấu và bảo vệ bình an cho gia đình. 

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thỉnh tượng Phật như tượng Quan Âm Bồ Tát, tượng Phật Di Lặc, tượng Phật Thích Ca,… Khi thờ tượng này trong nhà sẽ giúp cho tâm hồn bạn luôn được bình an, được các Ngài che chở. Và đặc biệt, chăm tụng kinh niệm Phật cũng là một cách hóa giải nghiệp báo giúp cho cuộc sống của bạn và gia đình bạn luôn bình an trước mọi biến cố. 

Kết luận 

 

Hy vọng bài viết trên đã giải mã các thông tin chi tiết về hiện tượng Trùng tang là gì? Và cách hóa giải hiện tượng trùng tang. Đây là một hiện tượng tâm linh chưa thể giải thích, chưa được hoa học xác định. Tuy nhiên, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Mọi người cũng cần hết sức lưu ý để đảm bảo gia trạch luôn được bình an, khỏe mạnh và tốt lành. 

Xem thêm : những mấu tượng trấn trạch đẹp nhất 

The post Trùng tang là gì? Cách tính trùng tang chính xác nhất appeared first on Mộc Thiên Tân.



source https://mocthientan.com/trung-tang-la-gi-cach-tinh-trung-tang-chinh-xac-nhat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy chó cắn đánh con gì? Là điềm dữ hay lành?

Giãi mã những Tượng Phật Di Lặc bằng Gỗ đáng sỡ hữu nhất 2020

Đạt Ma là ai? Tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì?