Trừ tà là gì? Những vật trừ tà ma trong nhà cần phải có

Mọi quốc gia trên thế giới hiện nay, vẫn còn tồn tại các nghi thức “trừ tà”. Trừ tà là vấn đề liên quan đến tâm linh, hiện hữu trong các tôn giáo. Và mỗi tôn giáo lại có những cách khác nhau để thực hiện công việc này. 

Vậy trừ tà là gì? Những vật trừ tà ma trong nhà cần phải có là gì? Hãy cùng tìm hiểu để có cái nhìn tổng quan nhất thông qua bài viết dưới đây.

Trừ tà là gì? 

 

Trừ tà là một nghi thức tâm linh có mặt trong mọi tôn giáo từ Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, đạo Tin Lành, Hindu Giáo,.. Nghi thức này được thực hiện theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào niềm tin từng tôn giáo. Tuy nhiên, chúng đều có mục đích chung là xua đuổi các thế lực tâm linh, tà ma ra khỏi một người hoặc một khu vực nào đó mà có các thế lực này xâm nhập. Tà chính là những ác linh, có thể trú ngụ ở bất kỳ đâu như trong con người, trong một con búp bê, một căn nhà, một xó bếp,… Tùy thuộc vào niềm tin tinh thần của người trừ tà, hoặc mức độ nguy hiểm của ác linh mà thực hiện những nghi thức đơn giản hoặc phức tạp. 

tru ta la gi

Thông thường, chỉ một số ít những người có khả năng và được cho phép mới có thể thực hiện được nghi thức trừ tà. Họ phải là những người có sức khỏe tốt, có đạo đức và niềm tin tinh thần tốt vì ma quỷ thường lợi dụng những tội lỗi họ mắc phải, những phút yếu lòng để chống lại họ. Ví dụ, theo Thiên Chúa Giáo, một linh mục được cấp phép mới được 

 

Cách trừ tà ma ở một số quốc gia

 

Ở một số quốc gia, sẽ có những tôn giáo được coi là quốc giáo hoặc được ưa chuộng hơn cả. Nên có những phương thức trừ tà khác nhau. Ví dụ như Phật Giáo ở vùng Tây Tạng lại ấn định “ngày trừ tà” và ngày cuối cùng của tháng 12 trong một năm. Các hoạt động khá đơn giản như ăn các món đặc trưng, đốt đuốc đi vòng quanh nhà và đọc những bài kinh để xua đuổi tà ma. Còn với đạo Hindu, trong nghi thức trừ tà chống lại ma quỷ, các tín đồ Hindu giáo thường cầu nguyện với 3 vị thân là Vishnu, Shiva, Shakti hoặc khỉ Hanuman, Kim sí điểu Garuda. 

Trong tín ngưỡng Đạo Giáo của Trung Quốc, khi thực hiện nghi thức trừ tà, buộc phải có một vị pháp sư niệm chú và múa kiếm để xua đuổi những vong linh, ác ma đang ám con người. 

Dấu hiệu bị ma quỷ ám cần trừ tà

tru ta la gi

Những người bị ma quỷ ám cần trừ tà thường có những biểu hiện như: tính cách hoàn toàn thay đổi, đánh mất đi lý trí, không thích ở những chỗ đông người, thích một mình nhưng bất chợt lại khỏe một cách phi thường. Tuy nhiên, khái niệm người bị ma quỷ ám vẫn là một vấn đề thuộc tâm linh, không thể chứng minh bằng khoa học. Và bị tà ma xâm nhập ít nhiều cũng sẽ có ảnh hưởng. Chính vì vậy, để phòng tránh những hiểm họa, con người nên tránh xa những điều liên quan đến tà thuật, ma giáo, cầu cơ, bói toán, bói bài hoặc những nghi lễ đen tối có nội dung phục vụ cho ma quỷ. 

Những vật trừ tà ma trong nhà cần phải có

 

Từ xưa đến nay, để bảo vệ bản thân khỏi tà ma, khí xấu, duy trì trạng thái tinh thần tốt và tỉnh táo, dân gian Việt Nam truyền tay nhau nên để những vật phẩm phong thủy hoặc những nghi thức phong thủy. Điều này sẽ giúp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình, bạn bè tránh được những điềm xấu do ma quỷ gây ra. 

Gương Bát Quái

tru ta la gi

Gương bát quái là vật trừ tà ma phổ biến nhất thường được đặt trong các gia đình ở Việt Nam. Nó thường được treo trên cửa sổ ra vào hoặc cửa sổ để có thể tránh sát, trừ tà. Ngoài ra, đặt gương bát quái để hóa giải những tác động xấu phạm phải khi xây nhà như nhà đối diện với trạm biến áp, đối diện cột điện hoặc các con ngõ nhỏ,..

Chuông gió 

tru ta la gi

Chuông gió (phong linh) không chỉ là một vật trang trí tạo âm thanh nghe vui tai, báo hướng gió mà còn là vật phẩm có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Loại pháp khí này giúp mang đến những năng lượng tốt cho những khu vực xấu, khắc chế năng lượng xấu ở địa điểm bị phi tinh xấu chiếu tới. Từ đó, có thể mang đến những điều tốt đẹp và may mắn. Ngoài ra, âm thanh của những chiếc chuông gió khi được đặt đúng vị trí phong thủy còn có tác dụng xua đuổi tà ma, bảo vệ bình an cho gia chủ và cho tất cả các thành viên trong gia đình. Chuông gió còn giúp giảm thiểu các năng lượng tiêu cực phát sinh từ những không gian có khiếm khuyết về mặt phong thủy hay những đồ đạc lâu năm trong nhà. Chuông gió thích hợp với những không gian bên ngoài ngôi nhà như cửa sổ, mái hiên, sân vườn, ban công,.. 

Vòng phong thủy đeo tay 

 

Vòng phong thủy đeo tay là một pháp khí trừ tà có thể đem theo bên người mọi lúc, mọi nơi và được rất nhiều người lựa chọn. Ngoài những công dụng về sức khỏe, vòng tay phong thủy có tác dụng trừ tà rất lớn. Đặc biệt là đối với những chiếc vòng được làm từ các loại gỗ quý hiếm và lâu năm, chắt chiu rất nhiều tinh hoa của đất trời. Chính vì thế, khi đeo vòng trên tay, thì mọi tà ma, thế lực ác linh sẽ phải khiếp sợ và tránh xa, không còn quấy nhiễu nữa. 

vong go phong thuy

Ngoài ra, vòng phong thủy đeo tau còn là một lá bùa hộ mệnh bảo vệ chủ nhân khỏi những rủi ro không mong muốn. Rất nhiều người trước khi đeo vòng tay phong thủy thì thường xuyên gặp những điều không may, nhưng từ khi có “bùa hộ mệnh” này, những rủi ro sẽ được hạn chế đáng kể. 

Đặt tỏi góc phòng 

tru ta la gi

Đối với người Việt, tỏi không chỉ là gia vị mà còn là một vật trừ tà ma cực kỳ tốt, thường được đặt ở các góc phòng trong nhà. Người xưa cho rằng, tỏi có mùi nồng, hăng, có thể làm cho âm khí của những thứ xấu giảm xuống và tránh xa con người.

Nên đặt Tượng phong thủy nào trong nhà để xua đuổi tà ma

Ngoài những pháp khí phong thủy giúp xua đuổi tà ma như trên, bạn cũng có thể đặt các loại tượng phong thủy trong nhà. Đây là cách làm tâm linh được mọi người lựa chọn nhiều nhất, vì sẽ cậy nhờ vào quyền năng và ơn của các vị Phật, vị Thánh mà mang lại cho chúng ta sự bình an. Một số tượng phong thủy bạn có thể tham khảo như:

Tượng Quan Công

Tượng Quan Công là một nhân vật có thật người Trung Quốc thời Tam quốc diễn nghĩa, được tôn lên làm vị thần và được rất nhiều người trên nhiều quốc giá tôn sùng và thờ cúng. Người ta cho rằng, những bức tượng Qua Công phát ra những năng lượng rất mạnh, chuyên trấn áp hung khí và chống lại những thế lực tà ma ngoại đạo. Chính vì vậy, các chuyên gia phong thủy khuyên nên dùng tượng của ông để khắc chế những hung khí, mang tới sự bình an cho gia đạo. 

Tượng Quan Công cầm đao

Ngoài ra, khi hướng nhà bị sao xấu chiếu đến đều có thể dùng tượng Quan Công để khắc chế, đặc biệt là những căn phòng, căn nhà nhiều âm khí, dễ sinh tai họa và bệnh tật cho gia chủ.

Tượng Mẹ Quan Âm

Tượng Mẹ Quan Âm được thờ cúng tại nhà rất phổ biến ở Việt Nam, luôn được khắc tạc dưới hình dạng nữ nhân với khuôn mặt từ bi, nhân nhậu. Mẹ Quan Âm luôn luôn hiện thân trong các hình dạng để phổ độ chúng sinh, đặc biệt, là cứu giúp con người trong các nạn lửa, nước, quỷ dữ hay đao kiếm. Tượng Mẹ Quan Âm được tạc phổ biến nhất với hình ảnh trên tay cầm một bình cam lộ và một cành liễu, tọa trên đài sen thanh khiết. Người sẽ đi khắp đó đây, từ bi, lắng nghe mọi lời kêu cầu và oán thán, cứu vớt họ khỏi ba đường ác “Địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh”. Chính vì vậy, nên đặt Tượng Mẹ Quan Âm tại nhà để giúp gia chủ và gia đạo luôn được bình an nhờ có Mẹ bảo vệ.

Tượng Hổ

TPTH13

Hổ là một trong những linh vật mạnh mẽ được thờ cúng nhiều trong phong thủy. Theo quy luật âm dương ngũ hành thì âm và dương có trung hòa thì gia đạo mới được bền vững. Tượng hổ chính là để cân bằng được năng lượng âm dương đó. Trong phong thủy, hổ được xem là linh vật giám hộ hướng Tây, rất linh thiêng và đầy uy lực. Đặt Tượng hổ trong nhà sẽ giúp gia chủ luôn được bình an, đảm bảo về tiền tài, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Hổ còn là biểu tượng của sự uy quyền, thăng tiến trong công việc, học hành, kinh doanh và phù hợp nhất với những người tuổi Dần. Tuy nhiên, Tượng hổ cũng cần được đặt đúng phong thủy, không sẽ phản tác dụng, mang đến tai họa và ảnh hưởng đến các thế hệ mai sau. 

 

Tượng Phật Di Lặc

DL42-1

Một tượng phong thủy rất nên được đặt trong nhà chính là Tượng Phật Di Lặc. Ngài có khuôn mặt hiền từ, tỏa ra những năng lượng tốt sẽ giúp hóa giải những năng lượng tiêu cực trong nhà, xua trừ ma quỷ, ác linh. Ngoài ra, Ngài sẽ luôn che chở, bảo vệ bình an cho mọi thành viên trong gia đình để không gặp phải tai ương. 

Kết luận 

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về trừ tà và các cách trừ tà hiệu quả. Đây là một nghi thức tâm linh, mang đậm bản sắc văn hóa dân gian của người Việt. Chính vì vậy, ta cần hiểu rõ cách thức trừ tà để có thể kịp thời giải quyết khi gặp những trường hợp như vậy. Hy vọng bài viết trên đã mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn. 

Một số mẫu tượng trấn trạch đẹp nhất

The post Trừ tà là gì? Những vật trừ tà ma trong nhà cần phải có appeared first on Mộc Thiên Tân.



source https://mocthientan.com/tru-ta-la-gi-nhung-vat-tru-ta-ma-trong-nha-can-phai-co/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy chó cắn đánh con gì? Là điềm dữ hay lành?

Giãi mã những Tượng Phật Di Lặc bằng Gỗ đáng sỡ hữu nhất 2020

Đạt Ma là ai? Tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì?