Những Mẫu Tượng Quan Công Đẹp Nhất

Quan Công, tên thật là Quan Vũ, tự là Quan Vân Trường – Là một vị tướng tài của Trung Quốc dưới thời Thục Hán. Ông được người đời ca tụng bởi sự uy nghiêm, mạnh mẽ, trung quân ái quốc. Do đó, tín ngưỡng người Hoa coi Quan Công là một vị Thánh và tạc tượng Ngài để thờ bái qua nhiều thế hệ. 

Trong phong thủy, tượng Quan Công bằng gỗ được nhiều người biết đến với ý nghĩa trấn trạch và ngăn chặn hung khí, tà ma vô cùng hiệu quả. Dù ở tư thế nào, tượng Quan Công cũng toát lên thần thái của một vị tướng uy nghiêm và dũng mãnh. Dưới đây là top những mẫu tượng Quan công đẹp nhất được mọi người yêu thích hiện nay. 

 

Những mẫu tượng Quan Công đẹp nhất hiện nay

Khi đặt tượng Quan Công trong nhà, sẽ giúp mang đến bình yên cho gia đạo, triệt tiêu hung khí, trấn trạch hiệu quả và xua đuổi tà ma ngoại đạo. Ngoài ra, mỗi mẫu tượng Quan Công đều gắn liền với những sự tích và ý nghĩa riêng biệt không phải ai cũng biết 

Tượng Quan Công cưỡi ngựa, tay cầm thanh long đao 

 

Hình ảnh Quan Công cưỡi ngựa, tay cầm thanh long đao bắt nguồn từ sự kiện Quan Vũ cưỡi ngựa Xích Thố vượt qua 5 cửa ải và chém đầu 6 tướng địch để về với Lưu Bị. Ngựa Xích Thố là con ngựa mạnh và uy phong nhất thời bấy giờ, gắn liền với thảo nguyên mệnh mông, tượng trưng cho sự tự do tung hoành, luôn tiến về phía trước và không ngại khó khăn gian khổ. Tượng gỗ Quan Công thể hiện ý chí bứt phá, chiến đấu dũng mãnh cùng tư thế oai phong lẫm liệt của vị tướng nơi chiến trường. 

 

Tượng Quan Công cầm thanh long đao cưỡi ngựa được đặt trong phòng khách để trấn trạch và ngăn chặn khí xấu vào nhà, tránh được tiểu nhân hãm hại. Những người làm chính trị, những nhà lãnh đạo, có chức có quyền thì nên đặt tượng này trong phòng làm việc để nhắc nhở về tinh thần phấn đấu, vượt khó vượt khổ, thăng tiến trong sự nghiệp. 

Tượng Quan Công ngồi đọc sách

 

Hình ảnh Quan Vân Trường ngồi đọc sách bắt nguồn từ câu chuyện Tào Tháo muốn ly gián Quan Vũ và Lưu Bị nên khi ở doanh trại của mình, Tào Tháo đã sắp xếp cho Quan Vũ cùng phòng với 2 người vợ của Lưu Bị, thừa cơ 3 người này thất tán với Lưu Công sẽ phải náu nhờ dưới trướng của Tháo. 

 

Tuy nhiên, Quan Vũ đã thắp đèn và chuyên tâm đọc sách “Xuân Thu” cả đêm, giữ vững lòng trung thành, trượng nghĩa với Lưu Bị. Hành động này của ông khiến Tào Tháo vô cùng thán phục. Câu chuyện đã được lưu truyền rộng rãi và nhiều người đều ca ngợi đức tính tốt đẹp của ông. Từ đó, tượng Quan Công với tư thế ngồi đọc sách được dân gian sùng bái và tôn thờ. Hình ảnh này là biểu tượng của đức tính trung nghĩa, quả quyết và không dễ dàng bị lay động. 

 

Tượng Quan Công ngồi đọc sách thích hợp cho những người trí thức, lãnh đạo, đặt trong phòng học, làm việc của mình để cầu mong sự kiên định, sáng suốt và đức tính trung nghĩa giống như Quan Vân Trường xưa kia. 

Tượng Quan Công xách đao

 

Trong “Tam Quốc Diễn Nghĩa” của La Quán Trung, Quan Công sở hữu một thanh Long Yến Nguyệt đao “chém sắt như chém bùn”, và được xem như “người đao hợp nhất” cùng Quan Vũ.  Quan Công là người bảo vệ cho lẽ phải, sẵn sàng đứng lên chống lại những kẻ áp bức, boc lột người khác, đặc biệt là những người dân nghèo. Sức mạnh phi thường, sự oai nghiêm trên nét mặt, phong thái lẫm liệt sẽ khiến quân thù phải khiếp sợ, mang tớ niềm vui, hạnh phúc và bình an cho mọi người. 

 

Tượng Quan Công xách đạo với tướng đứng hùng dũng là pho tượng trấn trạch hiệu quả nhất trong những mẫu tượng kể trên. Đặt tượng Quan Công trong phòng khách, đối diện với cửa trước, vẻ mặt nghiêm nghị của ông sẽ giúp xua đi những điều xấu và sát khí xâm nhập vào nhà qua cửa. Và người ta tin rằng, tất cả những hung khí, tà ma ngoại đạo sẽ không thể vào nhà nếu có sự hiện hữu của Quan Công trong nhà. 

Tượng Quan Công trấn ải 

 

Tượng Quan Công trấn ải với dáng đứng hiên ngang, gương mặt cương quyết có phần dữ dằn, râu dài và mặt đỏ, chống long đao xuống đất là biểu tượng cho tư thế chiến thắng và hiên ngang. Tư thế chống đao mang ý nghĩa trấn giữ những hung tà, bảo vệ chủ nhân, nên được gọi là Quan Công trấn ải. 

 

Tượng Quan Công trấn ải không phải mà mẫu tượng cầu tài hay trang trí mà mang ý nghĩa trấn trạch phong thủy. Nên vị trí thích hợp nhất để đặt tượng là ở cửa ra vào, hành lang cầu thang để Ngài trấn áp khí xấu, tránh được tiểu nhân hãm hại. Những người làm về dịch vụ tài chính, ông chủ doanh nghiệp, giám đốc có thể đặt tượng Quan Công trong phòng làm việc để gia tăng uy lực và hiệu quả. 

Tượng Quan Công hàng long 

 

Tượng Quan Công hàng long được Việt hóa theo tín ngưỡng của người Việt. Tuy Quan Công là một vị tướng ngoại lai nhưng được người Việt tôn sùng, là biểu tượng cho sự nhân đức hàng đầu. Đây là kết quả của sự giao lưu văn hóa cũng như ảnh hưởng sâu đậm của Nho Giáo tại Việt Nam. 

 

Tượng Quan Công tay cầm thanh long đao, tư thế dũng mãnh đứng trên lưng cặp rồng tôn nghiêm, mềm mại. Khuôn mặt Ngài được tạo hình đẹp, mang sắc thái và có hồn riêng, sắc nét và sống động như thật. 

Hướng dẫn cách chọn  tượng Quang Công bằng gỗ đẹp và hợp phong thuỷ

Tượng Quan Công hiện nay được làm bằng rất nhiều chất liệu khác nhau như đồng, gỗ, sứ,.. Nhưng tượng Quan Công bằng gỗ vẫn được ưu tiên lựa chọn hơn cả. Các chuyên gia phong thủy đánh giá cao tác dụng phong thủy của tượng Quan Công bằng gỗ. Tuy nhiên, không giống tượng Phật, tượng Quan Thánh lại rất kén người chơi. Chỉ nam giới với độ tuổi từ 25 trở lên mới nên thờ cúng Ngài. Bởi nam giới là người mang dương khí và có sự chín chắn của người đàn ông ở độ tuổi này. Vậy lựa chọn tượng Quan Công bằng gỗ như thế nào để đẹp và hợp phong thủy.

Lựa chọn theo hình dáng tượng

 

Để lựa chọn tượng Quan Công bằng gỗ đẹp và hợp phong thủy, điều đâu tiên cần chú ý đến hình dáng tượng. Theo như phân tích ở trên, tượng Quan Công bằng gỗ dù ở tư thế nào cũng đều tỏa ra năng lượng tốt và mạnh mẽ. Những mỗi tư thế tượng lại phù hợp với mục đích thờ bái khác nhau. Tượng Quan Công tay cầm thanh long đao và xách đạo là những pho tượng phù hợp nhất cho việc trấn trạch, ngăn chặn tà ma ngoại đạo, hóa giải khi nhà phạm phải hướng xấu. Tượng Quan Công cầm kinh Xuân Thu phù hợp cho những người tri thức, lãnh đạo để cầu mong sự kiên định, chính trực trong sự nghiệp,…Người ta quan niệm rằng, tượng Quan Công càng uy nghiêm, bệ vệ, gương mặt càng tỏ rõ sự nghiêm nghị, dữ tợn và râu dài thì càng có tác dụng hiệu quả nhất. 

Lựa chọn theo màu sắc tượng 

 

Tượng Quan Công bằng gỗ có 2 màu chủ đạo là nâu và vàng. Cả hai màu đều đem đến cho bức tượng vẻ sang trọng và quý phái. Tùy thuộc vào dòng gỗ dùng để chế tác sẽ mang đến những màu sắc khác biệt. Ví dụ như dòng gỗ bách xanh có màu chủ đạ là màu nâu,, nhưng khi ánh sáng chiếu vào thì sẽ trở thành màu vàng rực rỡ và cuốn hút. Màu sắc của tượng gỗ không chỉ tôn thêm vẻ đẹp của bức tượng mà còn tạo cho không gian gia đình cảm giác gần gũi, dễ kết hợp với các đồ nội thất khác trong phòng. 

Lựa chọn theo kích thước tượng 

 

Khi lựa chọn tượng Quan Côngbằng gỗ đẹp và hợp phong thủy đặt trong nhà, bạn cũng phải chú ý đến kích thước tượng. Tuy là yếu tố nhỏ, nhưng góp phần ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho bàn thờ tượng và không gian nhà bạn. Nên căn cứ vào diện tích nơi đặt tượng để chọn bức tượng phù hợp nhất. 

Lựa chọn cơ sở sản xuất tượng Quan Công bằng gỗ uy tín 

 

Đây là một tiêu chí khá quan trọng để giúp bạn chọn được mẫu tượng Quan Công bằng gỗ đẹp và phù hợp. Bạn nên tìm những cơ sở trực tiếp sản xuất và điêu khắc để lựa chọn, không qua bên trung gian nào. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí, còn giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm chất lượng.

 Bạn có thể tham khảo xưởng điêu khắc Mộc Thiên Tân, nơi cho ra đời những sản phẩm tượng điêu khắc bởi đôi bàn tay điêu nghệ của các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm của chúng tôi là sự kết hợp giữa vẻ đẹp tinh tế chứa đựng tinh hoa trong từng bức tượng và ý nghĩa phong thủy độc đáo.

Kết luận 

Trên đây là những mẫu tượng Quan Công đẹp nhất đang được mọi người ưa chuộng. Ngàu nay, tượng Quan Công bằng gỗ bày trong nhà đang được mọi người ưa chuộng. Nếu gia chủ đang có ý định thờ tượng Quan Công tại nhà, cần cẩn thận và tinh tế trong việc lựa chọn tượng gỗ đẹp và hợp phong thủy để phát huy tác dụng và năng lượng tốt nhất. 

The post Những Mẫu Tượng Quan Công Đẹp Nhất appeared first on Mộc Thiên Tân.



source https://mocthientan.com/nhung-mau-tuong-quan-cong-dep-nhat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy chó cắn đánh con gì? Là điềm dữ hay lành?

Giãi mã những Tượng Phật Di Lặc bằng Gỗ đáng sỡ hữu nhất 2020

Đạt Ma là ai? Tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì?